GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH


Lan tỏa phong trào: Nêu gương của đảng viên ở tổ dân phố 4, thị trấn Ea T’ling

Thứ hai - 27/03/2017 14:07
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Chi ủy, Ban tự quản tổ dân phố 4 (TDP 4), thị trấn Ea T’ling (huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã nêu cao vai trò gương mẫu của người đảng viên trong các phong trào hoạt động và đã được nhân dân hưởng ứng tích cực.
Tuyến đường TDP 4 được bê tông hóa

Cụ thể, trong phong trào vận động nhân dân làm đường bê tông trong TDP,  Chi ủy đã bàn bạc với Ban tự quản Tổ dân phố và các ngành, đoàn thể tổ chức họp và đưa ra trước nhân dân và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.

Để nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên, trong quá trình vận động nhân dân góp tiền, một số đảng viên trong tổ dân phố đã tự nguyện cho những hộ khó khăn mượn tiền trong vòng 2 năm không tính lãi với số tiền 36 triệu đồng để bảo đảm tiến độ thi công công trình đúng thời gian. Nhờ đó, theo thiết kế tuyến đường có chiều dài 170m, chiều rộng 4m và đổ bê tông dày 15 cm đã được thi công thuận lợi.  

Ngay sau khi tuyến đường của TDP 4 hoàn thành đưa vào sử dụng, những hộ dân trong các tuyến đường xương cá trong TDP cũng họp bàn và đóng góp để bê tông hóa được 2 tuyến đường xương cá, với chiều dài gần 500m. Tính đến nay, toàn TDP 4 đã có 85 hộ đóng góp tiền của, công sức để bê tông hóa được 720 m đường giao thông, với tổng kinh phí do dân đóng góp là 500 triệu đồng.

Để bảo đảm TDP văn minh, sạch sẽ, nhân dân trong TDP còn họp bàn mỗi hộ đóng góp 500.000 đồng để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, cứ 5 hộ đóng góp mua 1 thùng bỏ rác để bảo đảm vệ sinh môi trường. Ngoài ra, TDP4 còn trồng cây sao 2 bên đường để tạo bóng mát, góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường thêm xanh – sạch – đẹp.

Tương tự, trong quá trình xây dựng Hội trường TDP, ngoài việc đóng góp 900.000 đồng, đảng viên trong TDP còn đóng góp thêm 300.000 đồng và mỗi cán bộ cốt cán, Chi bộ, Ban tự quản TDP đóng góp thêm 200.000 đồng. Từ việc làm này, công tác huy động đóng góp trong nhân dân rất thuận lợi.  Công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4, với tổng kinh phí 350 triệu đồng, trong đó, Nhà nước hỗ trợ 75 triệu đồng, số còn lại được nhân dân trong TDP đóng góp đầy đủ.

Cùng với đó, để Hội trường TDP tạo thuận lợi nhất cho nhân dân khi đến hội họp, Chi Bộ, Ban tự quản TDP 4 đã chuẩn bị rất chu đáo từ khâu chọn vị trí địa lý đưa ra nhân dân bàn bạc dân chủ, công khai, tạo niềm tin của nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, Nhà nước. Cán bộ, đảng viên cũng đã tích cực huy động các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn TDP hỗ trợ vật liệu xây dựng như: Cát, đá, xi măng … Hiện công trình đã giải phóng được mặt bằng, tập kết vật liệu xây dựng để tiến hành xây dựng.

Với tinh thần tiên phong gương mẫu, Chi bộ, Ban tự quản TDP 4, thị trấn Ea T’ling, huyện Chư Jút đã phát huy được sức mạnh quần chúng nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn