GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » CÔNG TÁC ĐỠ ĐẦU - HỖ TRỢ


Chung tay xây dựng nông thôn mới trong buôn bon kết nghĩa.

Thứ hai - 18/12/2017 13:33
Nhằm kỷ niệm 10 năm ký kết giao ước kết nghĩa (7/2007-7/2017) giữa Chi cục Thủy lợi và Bon Phai Kol Pru Đăng xã Đăk Nia, Tiếp tục xây dựng Chương trình Nông thôn mới, Chi cục Thủy lợi đã cùng Bon Phai Kol Pru Đăng triển khai xây dựng Bê tông sân và đường vào Nhà văn hóa cộng đồng bon.

Công trình được khởi công vào sáng ngày 22/3/2017 với diện tích gần 600m2, dự toán phần đổ bê tông sân là 29.000.000 đồng, trong đó Chi cục Thủy lợi hỗ trợ 2/3 kinh phí bao gồm toàn bộ xi măng (6.5 tấn, 500 viên gạch bó vỉa hè và một số vật liệu khác) UBND xã Đăk Nia hỗ trợ cát xây, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Bon hỗ trợ đá. Đoàn Thanh niên Chi cục Thủy lợi phối hợp cùng Chi đoàn bon đảm nhận phần kỹ thuật và thi công .

     


             

Ngày ra quân làm sân, đường với khí thế sôi nổi

     

Công trình do Đoàn TN Thủy lợi – ĐTN bon Phai Kol thi công và tự quản

 

Ngày khởi công Ban tự quản đã huy dộng các đoàn thể trong bon ra quân san dọn, chặt tỉa, đào gốc cây, đào đắp rải đá san nền. Với sự hồ hởi quyết tâm của hai bên, dự kiến ngày 26/3/2017 kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhà văn hóa cộng đồng bon đã xây dựng gần 15 năm, nhưng sân chơi và đường vào vẫn còn rải đá sỏi nên mỗi lần sinh hoạt cộng đồng và tổ chức vui chơi cho các cháu gặp rất nhiều khó khăn. Với quyết tâm của bon và đơn vị kết nghĩa đã phối hợp xây dựng, sân và đường là một định hướng được mọi người dân rất phấn khởi và ủng hộ. Ngày khởi công làm sân bà con đến rất đông, già làng Y Bông mừng và cảm động nói “Đã 15 năm nay từ khi già làng Y Ngót hiến đất cho buôn làng để xây dựng nhà cộng đồng nhưng đường đi và sân chưa có điều kiện làm bê tông, nay được sự quan tâm của đơn vị kết nghĩa, xã UBND Đăk Nia, với sự giúp đỡ của các đơn vị và quyết tâm của Ban Tự quản cùng sự đồng lòng của bà con thì vài ngày nữa đồng bào sẽ có con đường và sân sạch đẹp, nhất là chỗ vui chơi cho các cháu thiếu nhi trong buôn làng phấn khởi lắm, chắc là già làng quá cố Y Ngót đã lên thiên đàng vui lắm” đó cũng là những lời tâm đắc của bà con đồng bào Bon Phai Kol Pru Đăng.

Nguồn:http://snnptnt.daknong.gov.vn/TinTuc/phattriennongthon/Lists/Posts/Post.aspx?CategoryId=11&ItemID=205&PublishedDate=2017-03-23T03:55:00Z

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn