GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT


Ông Huỳnh Minh Luân hiến hàng nghìn m2 đất để xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 09/07/2020 15:25

Gần 1 năm nay, người dân thôn 4, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp –Đắk Nông) có hội trường để sinh hoạt, đường mới để lưu thông. Tạo nên niềm vui này, phải kể đến sự đóng góp hàng nghìn m2 của gia đình ông Huỳnh Minh Luân

Hội trường thôn 4, xã Kiến Thành được xây dựng với tổng kinh phí 570 triệu đồng, diện tích sử dụng khoảng gần 110m2. Toàn bộ kinh phí xây dựng do nhà nước hỗ trợ. Khi đưa vào sử dụng, ngoài mục đích là nơi hội họp của các ban, ngành, đoàn thể, còn là nơi tổ chức 1 lớp học mầm non. Để xây dựng được hội trường khang trang này, ông Luân đã hiến 1.600 m2 đất, 300 cây cao su, trị giá khoảng 220 triệu đồng.

Người dân thôn 4, xã Kiến Thành có hội trường khang trang để sinh hoạt, hội họp.
Người dân thôn 4, xã Kiến Thành có hội trường khang trang để sinh hoạt, hội họp.

Ông Đỗ Hoàng Nam, một người dân thôn 4 cho biết: “Từ khi hội trường được xây dựng khang trang, người dân trong thôn rất vui mừng, phấn khởi, người dân có địa điểm để tổ chức hội họp và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất. Đặc biệt, từ khi có hội trường, người dân có dịp gặp gỡ nhau nhiều hơn, nên cũng gắn kết tình làng nghĩa xóm tốt hơn”.

Đầu năm 2019, khi Nhà nước triển khai dự án đường giao thông, gia đình ông Luân tiếp tục chặt bỏ hàng trăm cây cao su, hiến thêm 1 ha đất trị giá hàng trăm triệu đồng để nhà thầu thi công đường. Ông Huỳnh Minh Luân cho biết: Trước đây, khi còn nghèo khó, gia đình tôi được Nhà nước, thôn xóm hỗ trợ. Nay thôn, xã cần đất để xây dựng hội trường, làm đường giao thông, tôi nhận thấy mình cũng cần có trách nhiệm chung sức trong xây dựng thôn, xóm. Bên cạnh đó, việc xây dựng hội trường thôn, đường giao thông mang lại lợi ích lâu dài, nên tôi sẵn sàng đóng góp để cùng nhân dân trong thôn chung sức xây dựng nông thôn mới.

Đường giao thông được mở rộng giúp việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân thuận lợi hơn trước.
Đường giao thông mở rộng giúp việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân thuận lợi hơn trước.

Sở hữu 15 ha đất trồng cây công nghiệp, ông Luân còn được biết đến là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương, lợi nhuận đạt gần 1,5 tỷ đồng/năm. Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông còn thường xuyên hỗ trợ các hộ nghèo trong thôn về vốn, khoa học kỹ thuật để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Ông Nguyễn Gia Thủy, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành đánh giá: Việc làm của ông Luân đã góp phần giúp diện mạo thôn 4 ngày càng đổi mới, đáp ứng nhu cầu hội họp, đi lại của người dân trong vùng. Đặc biệt, tấm gương hiến đất, hiến cây cối hoa màu của ông Luân có sức lan tỏa mạnh mẽ ra cả thôn và toàn xã. Nhờ những tấm gương như ông Luân, nên xã chúng tôi mới hoàn thành được các tiêu chí khó và về đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch.

Nguồn: https://kinhtenongthon.vn

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn