GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » CÔNG TÁC KHEN THƯỞNG


Đảng Bộ huyện Cư Jút đẩy mạnh việc thực hiện  nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu

Thứ ba - 14/01/2020 15:08

Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”; ngày 19/12/2016 Bộ Chính trị ban hành Quy định số 55-QĐ/TW về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; ngày 25/10/2018 Ban chấp hành Trung ương ban hành  Quy định số 08-QĐ/TW quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên Bộ chính trị, Ban Bí Thư, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương. Thực hiện các quy định nêu trên, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Jút đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, quyết liệt  trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. 

          Theo đó, Ban thường vụ Huyện uỷ Cư Jút đã tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dungquy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong huyện. Đồng thời cụ thể hóa bằng kế hoạch, chương trình hành động;  đưa các  nội dung theo quy định trong các đợt  sinh hoạt Chi bộ, Đảng bộ;  hướng dẫn cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung “nêu gương” phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; một số tổ chức đảng đã quy định trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong chương trình, kế hoạch công tác, coi đây là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm. Thành công bước đầu ở huyện CưJút đó là các cấp uỷ, tổ chức đảng và đảng viên đã nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, là một trong các giải pháp nâng cao kết quả thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI), (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 

Huyện ủy Cư jút tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt các văn bản của Đảng

      Có thể nói, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  các quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, ở huyện Cư Jút đã xuất hịện nhiều mô hình tập thể, cá nhân điển hình về nêu gương bằng việc làm cụ thể, tạo sức lan toả sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Điển hình như đảng viên huy hiệu 50 năm tuổi đảng  Nguyễn Văn Khoán ở thôn Trung Tâm, xã Nam Dong ngoài việc tích cực vận động nhân dân trong thôn hưởng ứng  các phong trào thi đua yêu nước, ông đã hiến hiến đất và tài sản trị giá trên 500 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn. Chính từ sự nêu gương của đảng viên Nguyễn Văn Khoán mà phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở xã Nam Dong đã lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân. Góp phần đưa Nam Dong là địa phương đi đầu trong phong trào làm đường giao thông nông thôn ở huyện Cư Jút. 

Ông Nguyễn Văn Khóan trên đọan đường mà gia đình đã hiến đất

Vốn là xã có xuất phát điểm thấp nhưng Tâm Thắng hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới, diện mạo của một xã đạt chuẩn nông thôn mới.  Đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu. Trong những năm qua, Đảng bộ  xã luôn coi trọng việc phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ xã đến thôn, buôn. Người đứng đầu từ xã đến thôn, buôn đã trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, lời nói đi đôi với việc làm, nói ít làm nhiều, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đặc biệt, trong chương trình xây dựng NTM, nhiều đồng chí cán bộ chủ chốt cơ sở đã tự nguyện hiến đất, góp công, góp của để mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ xã hội… Nhờ đó, Tâm Thắng đã đạt chuẩn NTM vượt kế hoạch đề ra và hiện nay đang tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí. 

Nông thôn ở xã Tâm Thắng ngày càng khang trang

      Để các quy định quy định nêu gương của  Đảng đi vào thực tiễn, Ban TVHU CưJút đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Từ năm 2015 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiểm tra, giám sát 206 tổ chức Đảng và 529 đảng viên về tu dưỡng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm của người đứng đầu. Sau kiểm tra có tác dụng cảnh báo, răn đe, giúp cho việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức của cán bộ, đảng viên ngày càng tốt hơn, qua đó nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đồng thời ngăn chặn sự suy thoái trong cán bộ, đảng viên.

         

Một góc Trung tâm huyện Cư Jút

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Nhân dân ta thường nói: Đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Đó là lời khen chân thành đối với đảng viên và cán bộ chúng ta”. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, lời của Người vẫn còn nguyên tính thời sự, tính giáo dục sâu sắc, giúp mỗi cán bộ, đảng viên  dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm và nhận thức sâu sắc về vai trò tiên phong và gương mẫu. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu  để xứng đáng với lời nhắc nhở của Bác Hồ và niềm tin của nhân dân.

Tác giả: Hữu Phương

 

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn