GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » CÔNG TÁC KHEN THƯỞNG


Khen thưởng là một động lực xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 07/06/2022 15:20

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đã làm tốt việc động viên, khuyến khích, khen thưởng người dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Điều này đã tạo động lực để người dân tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng quê hương giàu đẹp.

Những năm qua, việc động viên, khen thưởng người dân có đóng góp trong xây dựng NTM luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm, chú trọng.

Trong đó, tỉnh gắn hoạt động này với các phong trào thi đua khác nhau như: “Đắk Nông chung sức xây dựng NTM mới”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”…

Từ sự chỉ đạo của tỉnh, công tác động viên, khen thưởng ngày càng hướng về cơ sở. Ông Võ Lý, thôn Thuận Thành, xã Thuận An (Đắk Mil) cho biết, năm 2018, khi xã được công nhận đạt chuẩn NTM lần đầu, ông đã được nhận giấy khen vì có những đóng góp cho địa phương.

“Đây là một sự động viên lớn đối với gia đình và bản thân. Từ đó đến nay, gia đình đã phát huy hơn nữa tính tiên phong, gương mẫu trong phát triển kinh tế, thực hiện các hương ước, quy ước thôn xóm”, ông Lý chia sẻ.

Theo ông Lê Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil, quan điểm của huyện là không chỉ tuyên dương, khen thưởng người dân tại các buổi lễ, hội nghị mà bằng nhiều dịp, nhiều hình thức.

Huyện Đắk Mil hướng khen thưởng NTM về cơ sở

Động viên, khuyến khích người dân là cách tạo được không khí phấn khởi, tin tưởng vào chương trình xây dựng NTM ngay từ mỗi gia đình, cộng đồng dân cư.

Theo ông Điểu Hoang, Trưởng bon Bù Sêrê 1, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), những năm qua, Nhân dân trong bon nhiều lần được UBND huyện, xã khen thưởng vì có nhiều thành tích trong xây dựng NTM.

Điều này đã mang lại động lực lớn đối với cán bộ, người dân, nhất là đối với các hộ dân tộc thiểu số tại chỗ. Nhờ được khích lệ, nhiều gia đình đã đóng góp nhiều hơn cho xây dựng NTM.

Hiện bon đang đang xây dựng bon NTM kiểu mẫu, với hệ thống hạ tầng giao thông, văn hóa được nâng cấp, mở rộng, hoàn thiện. Bà con đều đồng lòng, ủng hộ.

Nhiều hộ đã góp công, góp của xây dựng các công trình chung, cải tạo nhà cửa, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế…

Nhân dân bon Bù Sêrê 1, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) đồng lòng mở rộng nhiều tuyến đường giao thông

Hiện nay, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào “Đắk Nông chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025”; cuộc vân động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.

Để thực hiện có hiệu quả các chương trình này, hoạt động thi đua, khen thưởng sẽ tiếp tục được hướng về cơ sở, người trực tiếp lao động, sản xuất tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Quá trình khen thưởng sẽ bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, đúng người, đúng việc, tăng sự hài lòng của người dân về NTM. Từ khen thưởng sẽ cổ vũ, động viên tinh thần chung cho cộng đồng.

Các hình thức động viên, khen thưởng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chương trình NTM, nhất là các yêu cầu mới, cao hơn trong giai đoạn 2021-2025.

  Đến nay, Đắk Nông đã có 35/60 xã đạt chuẩn NTM. Bình quân mỗi xã đạt 16,42 tiêu chí NTM. Nhiều xã đã phấn đấu để trở thành xã NTM nâng cao trong giai đoạn tới.

nguồn: http://baodaknong.org.vn/nong-nghiep-nong-thon/khen-thuong-la-mot-dong-luc-xay-dung-nong-thon-moi-93388.html

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn