GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG


LAN TỎA PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC Ở THỊ TRẤN  EATLING – HUYỆN CƯJÚT

Thứ sáu - 13/03/2020 11:13

          Xác định các phong trào thi đua là động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, những năm qua, cấp ủy, chính quyền thị trấn EaTling, huyện CưiJút đã duy trì và phát huy các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo lời Bác.  Đồng thời, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng và nhân điển hình tiên tiến được các cấp, ngành quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Thực hiện lời Bác dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, các phong trào thi đua yêu nước luôn được cấp ủy, chính quyền TT EaTling, huyện CưJút phát động vào đầu năm, trước thềm các sự kiện chính trị lớn tới đông đảo, rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân để mỗi người xác định tâm thế, khí thế thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng thị trấn ngày một phát triển. Việc thi đua yêu nước của thị trấn còn được gắn chặt với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, lấy việc học tập, làm theo Bác là trọng tâm để nâng cao đạo đức cách mạng, ý thức, tinh thần, trách nhiệm trong toàn bộ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Việc chú trọng kiện toàn bộ máy, lực lượng làm công tác thi đua khen thưởng cũng được thị trấn thực hiện tốt để triển khai có hiệu quả các nội dung được phát động, kịp thời phát hiện, động viên, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo thành phong trào thi đua trong toàn xã hội. Nhờ vậy,  mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương thời gian qua luôn giữ được sự ổn định, bình quân giai đoạn 2015 – 2020 đạt 15% trở lên; Thu nhập bình quân đầu người đạt 40,7 triệu đồng/người/năm,…

Trụ sở hành chính TT EaTling, huyện Cưjút

Nét nổi bật  ở thị trấn EaTling trong 5 năm qua đó là các phong trào thi đua phát triển kinh tế-xã hội được phát triển rộng khắp. UBND thị trấn đã  “Đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ” theo tinh thần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Bộ phận một cửa TT EaTling, huyện Cưjút

  UBND thị trấn thường xuyên phát động các phong trào thi đua chuyên đề nhằm hướng tới các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ khó khăn cần tập trung hoàn thành.  Trong đó, nổi bật là phong trào EaTling chung sức xây dựng đô thị văn minh” đã đạt những kết quả tích cực, thực sự là động lực quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.   Đặc biệt, trong việc triển khai thực hiện chủ trương của tỉnh và của huyện CưJut phấn đấu xây dựng thị trấn EaTling trở thành đô thị loại IV, hướng tới xây dựng đô thị văn minh, thị trấn cần giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường đô thị.

Thi công mở rộng, nâng cấp tuyên đường Nguyễn Văn Linh 

 Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên hầu hết các hộ dân đều ủng hộ để phát triển đô thị, các hộ dân còn tự tháo dỡ các công trình nằm trên phần đất thực hiện giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trong 5 năm qua, thị trấn EaTling đã vận động nhân dân làm được trên 10km đường bê tông, 4 hội trường TDP. Hiện 100% số tổ dân phố, Bon, khu dân cư có đường bê tông; 100% hộ dân được sử dụng điện, nước hợp vệ sinh; 100% TDP, Bon đạt văn hóa, trên 80% số hộ gđ đạt gđ VH… Thị trấn EaTling đạt và giữ vững danh hiệu Đô thị văn minh 3 năm liên tục,…

 

Đường GTNT ở thị trấn EaTling

          Đối với ngành giáo dục, mỗi trường, mỗi lớp, mỗi thầy cô giáo và các em học sinh đều hưởng ứng tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động  do Bộ GD phát động đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành.  Các phong trào đó là động lực thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của xã phát triển.  Đến nay, thị trấn EaTling đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non , 80% số trường trên địa bàn  đạt chuẩn quốc gia,…  

Một tiết học của cô và  trò Trường THCS Phạm Văn Đồng, TT EaTling

Bên cạnh việc chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thì việc nhân dân thực hiện tốt quy ước, hương ước của khu phố là yếu tố quan trọng giúp giữ vững tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thị trấn EaTling đã tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh thông tin, an ninh xã hội; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ngăn chặn các yếu tố “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Hằng năm, lực lượng vũ trang thị trấn luôn làm tốt công tác huấn luyện, giáo dục chính trị, rà soát, đăng ký lực lượng dự bị động viên; công tác tuyển chọn thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự  luôn đạt 100% chỉ tiêu trên giao,….

  Bên cạnh đó, TT EaTling đã chú trọng công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến; thường xuyên cập nhật, biểu dương, tôn vinh các điển hình, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu học tập cách làm hay, mô hình mới để nhân rộng các điển hình tiên tiến  trên nhiều lĩnh vực. Từ các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 đã có 11 lượt tập thể, 15 lượt cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực được biểu dương, khen thưởng.

Mô hình Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản  TDP 6, TT EaTling

Điển hình trong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” có Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản ở TDP 6, gia đình ông Nguyễn Văn Giới ở Bon U3, ông Phạm Văn Khoáng ở TDP 7,…  Phong trào “Chung tay Tết vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” có ông Nguyễn Tiến Ngọc  ở TDP 5; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đi đầu trong phong trào “Thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính”; Phong trào “Thi đua dạy tốt học tốt” có Trường THCS Phạm Văn Đồng, trường TH Kim Đồng, trường Mg EaTling,…; Phong trào Hiến máu tình nguyện có hộ gia đình ông Đặng Minh Trung ở Bon U1, ông Nguyễn Đình Tiển ở Bon U2;  hay như phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” có Câu lạc bộ phát triển bền vững TDP 5,…

Một buổi sinh hoạt của CLB gđ phát triển bền vững ở TDP 5, TT EaTling

Với những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020 thị trấn  EaTling đã được Trung ương tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng  Cờ thi đua cho 07 tập thể; Tập thể lao động xuất sắc 14 đơn vị; 24 tập thể và 42 cá nhân Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh  tặng Bằng khen, giấy khen; Chủ tịch UBND huyện đã tặng thưởng lao động tiên tiến cho 22 tập thể, 80 cá nhân; Giấy khen cho 28 tập thể và 156 cá nhân. Chủ tịch UBND thị trấn Khen thưởng đột xuất và chuyên đề cho 167 tập thể  và 582 cá nhân,….

Một góc đô thị EaTling hôm nay

Có thể nói, thi đua là cách tốt nhất, thiết thực nhất để gắn chặt tình đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ, làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, văn minh hơn.  Kết quả đạt được trong phong trào thi đua trong những năm vừa qua là nền tảng và tiền đề quan trọng để chính quyền và nhân dân thị trấn EaTling  thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong những năm tiếp theo.

Tác giả: Hữu Phương

  

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn