GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN TỔNG HỢP NÔNG THÔN MỚI


XÃ ĐẮK WIL ĐÓN NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI

Thứ năm - 14/05/2020 16:09

          Sáng ngày 13/5, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đăk Wil tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019.

Năm 2019 xã Đăk Wil được UBND huyện Cư Jút chọn là địa phương phấn đấu về đích NTM. Mặc dù xuất phát điểm xây dựng nông thôn mới của xã thấp nhưng với sự  quan tâm của tỉnh, huyện, sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn nên Đăk Wil đã thực hiện Chương trình xây dựng NTM theo đúng lộ trình đề ra. Được biết, đầu năm 2019 xã Đăk Wil chỉ đạt 12/19 tiêu chí NTM; 7 tiêu chí chưa đạt gồm: cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, hệ thống chính trị, môi trường, nhà ở dân cư, số hộ nghèo và tiêu chí thu nhập.  Một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất đó là cơ sở hạ tầng, số hộ nghèo  và thu nhập.  Theo đó, xã Đăk Wil đã huy động từ mọi nguồn lực được gần 10 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng để làm mới, sửa chữa gần 15 km đường GTNT, xây trường học và hội trường thôn. Nhiều tuyến đường sau khi được bê tông bà con nhân dân đã đóng góp thêm tiền để kéo điện chiếu sáng và xây dựng đường hoa, tạo cho bộ mặt nông thôn thêm khang trang. Hiện xã Đăk Wil có 100% đường giao thông chính được nhựa hóa và bê tông hóa với tổng chiều dài 13,3km; gần 71,4% đường liên thôn được bê tông hóa; 100% đường nội đồng được cứng hóa,…

Đường bê tông đã bao phủ hầu hết các thôn, buôn ở xã Đăk Wil

 Cùng với đó,  tiêu chí phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân được xã Đăk Wil hết sức quan tâm. Với lợi thế là địa phương có đất đai màu mỡ nên xã Đăk Wil đã khuyến khích bà con nông dân đưa các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, chuyển đổi giống  cây trồng thấp sang trồng các loại cây công nghiệp có giá trị hàng hóa gắn với chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ và chế biến nông sản.   Nhờ tích cực phát triển kinh tế theo hướng đa dạng hóa ngành nghề, tận dụng được thế mạnh của địa phương nên đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng dần lên.  Hiện thu nhập bình quân đầu người ở xã Đăk Wil  đạt 39,26 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 5,5%, tỷ  lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 90%.  Đăk Wil là một trong 3  địa phương của tỉnh Đăk Nông về đích NTM trong năm 2019.

Một góc trung tâm xã Đăk Wil

Taị buổi lễ, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Đăk Nông, ông Võ Ngọc Ánh, Phó BT Thường trực huyện uỷ Cư jút và ông Nguyễn Anh Tú, Phó CTUBND huyện đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Wil.

Trao bằng công nhận NTM và phần thưởng của UBND tỉnh cho xã Đăk Wil

Đây là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả nổi bật trong suốt thời gian xã Đắk Wil triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới và tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tới.

Các tập thể, cá nhân được chủ tịch UBND huyện Cư jút khen thưởng

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút và UBND xã Đăk Wil đã  tặng Giấy khen cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM giai đoạn 2011-2019 ở trên địa bàn xã Đăk Wil.

Tác giả: Hưu Phương

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn