GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » KINH TẾ - TỔ CHỨC SẢN XUẤT


Đắk Nông khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP mẫu

Thứ tư - 10/06/2020 09:00

Hơn 20 doanh nghiệp với khoảng 80 sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống các loại được trưng bày và giới thiệu tại TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ngày 5/6, đại diện Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa tổ chức điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP mẫu tỉnh Đắk Nông. Tại điểm giới thiệu, có 20 doanh nghiệp tham gia với khoảng 80 sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống các loại như: Hạt, dầu mắc ca và shachi; đông trùng hạ thảo; cà phê bột; gạo Buôn Choáh; hạt tiêu; trái cây…Đây là những sản phẩm đặc trưng do các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh sản xuất và có đầy đủ chứng nhận đạt các quy chuẩn an toàn. Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu đều có tem nhãn OCOP, truy xuất nguồn gốc hàng hóa rõ ràng.

dak nong khai truong die m gio i thie u va ba n sa n pha m ocop ma u
Hơn 80 sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống các loại được trưng bày tại điểm giới thiệu

Tỉnh Đắk Nông hiện có 23 nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực được ban hành kèm theo Quyết định số 2096/QĐ-UBND ngày 18/12/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc ban hành Danh mục các sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Đắk Nông như: tiêu, cà phê, hạt điều, khoai lang nhật…; 2 sản phẩm văn hóa đặc trưng là rượu cần, thổ cẩm; các sản phẩm công nghiệp có tiềm năng là gỗ mỹ nghệ, ván MDF, Alumin…. Mặc dù vậy, hệ thống phân phối, đặc biệt là các kênh phân phối, điểm giới thiệu và trưng bày sản phẩm trên địa bàn tỉnh còn rất hạn chế. Qua khảo sát, đến nay chưa có cửa hàng/điểm/trung tâm giới thiệu sản phẩm đặc trưng trong tỉnh đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông, điểm bán sản phẩm OCOP lần này tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh tế. Thông qua điểm giới thiệu, các đơn vị sản xuất sẽ được tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để có thể xây dựng chiến lược phát triển lâu dài; đồng thời, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Việc xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP mẫu tỉnh Đắk Nông hiện nay là rất cần thiết, không những thực hiện một cách đồng bộ chương trình, chỉ đạo của Trung ương mà thực sự cần thiết và phù hợp với tỉnh Đắk Nông để tạo một kênh xúc tiến thương mại chính thống của tỉnh nhằm xúc tiến các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh và là kênh quảng bá hình ảnh, thương hiệu của tỉnh Đắk Nông với du khách trong và ngoài nước đến tỉnh Đắk Nông.

Nguồn: https://congthuong.vn

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn