GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » KINH TẾ - TỔ CHỨC SẢN XUẤT


Nông dân Đắk Song tập trung chăm sóc rau phục vụ Tết

Chủ nhật - 24/01/2021 10:10

Những ngày này, nông dân trên địa bàn huyện Đắk Song đang tập trung chăm sóc rau, phục vụ Tết. Năm nay người trồng rau khá phấn khởi vì được mùa, được giá.

Xã Thuận Hà vốn được xem là “vựa” rau của huyện Đắk Song. Những ngày này, nông dân thường xuyên ra vườn chăm sóc rau để kịp phục vụ Tết Nguyên Đán sắp tới.

Vườn bắp sú của gia đình ông Nông Văn Lê, bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà, khoảng 15 ngày nữa là thu hoạch. Các thành viên trong gia đình ông đang theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động chăm sóc vườn rau đạt hiệu quả.

Theo ông Lê, thời tiết năm nay lạnh hơn mọi năm, tạo nhiều thuận lợi cho người trồng rau. Thời tiết lạnh kéo dài, nên ông đỡ tưới nước cho rau hơn, sâu bệnh trên rau màu cũng được hạn chế phần nào.

Những thời điểm nhiệt độ xuống quá thấp, gia đình ông mới chủ động ủ cỏ dưới gốc và xung quanh vườn rau để bảo đảm rau phát triển ổn định. “Nhìn chung, chất lượng bắp sú và nhiều loại rau màu khác năm nay đạt cao hơn so với mọi năm”, ông Lê chia sẻ.

Gia đình ông Nông Văn Lê chăm sóc vườn bắp sú

Cách đó không xa, với hơn 2 sào rau cải các loại, ông Phụng Văn Toàn, ở bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà, cũng tập trung ủ ấm đúng cách để rau phát triển tốt. Ngoài rau cải, năm nay, gia đình ông còn mở rộng diện tích trồng cà chua, ớt.

Ngoài phục vụ trong dịp Tết, gia đình ông có kế hoạch trồng gối đầu để ra Tết có rau phục vụ thị trường. Đặc biệt, mỗi vụ thu hoạch rau, thương lái từ thành phố Hồ Chí Minh xuống tận vườn thu mua, nên gia đình ông không cần lo đầu ra.

Nông dân khá phấn khởi bởi giá bắp sú hiện đang ở mức 5.000 đồng/kg.

Cùng với thuận lợi về thời tiết, giá cả các loại rau năm nay tương đối cao, nên người dân khá phấn khởi. Theo nhiều người dân, giá các loại rau thời điểm hiện tại tăng 10%-15% so với những năm trước.

Bà Nguyễn Thị Hằng, thôn 5, xã Thuận Hà cho biết, do năm nay thiên tai, lũ lụt xảy ra nhiều. Nhiều tỉnh, thành gặp rét đậm, rét hại, nên việc canh tác rau bị ảnh hưởng.

Sản lượng rau ít, trong khi nhu cầu người dân trong dịp này tăng lên, nên từ vài tháng nay, giá rau rất ổn định. Có nhiều loại rau, củ còn tăng giá cao hơn so với mọi năm. Người trồng rau vì thế yên tâm sản xuất.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hằng, thôn 5, xã Thuận Hà tập trung chăm sóc vườn cà chua.

Xã Thuận Hà hiện có hơn 130 ha rau các loại. Hầu hết các loại rau phục vụ Tết đều phát triển tốt, hứa hẹn cho năng suất cao.

Ông Ninh Văn Được, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận Hà cho biết, những năm gần đây, giá cà phê, hồ tiêu giảm sâu, một số diện tích cây trồng này bị chết. Do đó, địa phương đã vận động bà con chuyển sang canh tác một số loại rau màu để tăng thu nhập.

So với mọi năm, diện tích rau màu trên địa bàn Thuận Hà tăng khá nhiều. Trong đó, cây bắp sú, súp lơ, các loại rau thủy canh, cà chua, súp lơ… được bà con canh tác nhiều nhất.

Ông Phụng Văn Toàn cung cấp nước tưới cho hơn 1 sào rau cải

Theo Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Đắk Song, vụ đông xuân năm nay, địa phương xuống giống trên 1.340 ha cây trồng các loại, riêng diện tích trồng rau 440 ha.

Diện tích rau tập trung nhiều ở các xã như: Thuận Hà, Thuận Hạnh, Nam Bình… Nhìn chung, rau chiếm phần lớn trong diện tích các loại cây trồng trên địa bàn. Đến thời điểm này, bà con đã xuống giống gieo trồng, chăm sóc đúng tiến độ đề ra.

Nguồn: http://baodaknong.org.vn/kinh-te/nong-dan-dak-song-tap-trung-cham-soc-rau-phuc-vu-tet-84322.html

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn