GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN NỔI BẬT


Cương quyết, bình tĩnh, đoàn kết và trách nhiệm để ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu - 27/03/2020 15:18
Sáng 27/3, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì giao ban công tác xây dựng Đảng quý I năm 2020, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2020.

Sáng 27/3, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì giao ban công tác xây dựng Đảng quý I năm 2020, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2020.

Theo đánh giá, trong quý I, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo định hướng tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Cấp ủy các cấp đã cho ý kiến về các vấn đề quan trọng và ban hành nhiều văn bản thực hiện chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực, nhất là triển khai ngay công việc sau kỳ nghỉ tết  và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong quý I, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo

Đối với công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tỉnh đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn cần thiết. Đến nay, 375/1.719 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã đại hội xong, đạt 79,99%. Trong đó, có 5 đảng bộ cơ sở đã tiến hành xong đại hội chi bộ trực thuộc, đó là Đảng bộ TP. Gia Nghĩa, Đảng bộ huyện Krông Nô, Đảng bộ huyện Đắk Glong, Đảng bộ Công an tỉnh và Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có ý kiến về công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp

Công tác kiểm tra, giám sát, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ… được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Riêng với hoạt động của hệ thống dân vận, mặt trận và đoàn thể các cấp trong quý I có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời nắm bắt diễn biến, tình hình, chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, các cấp đoàn, hội phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, các doanh nghiệp để tín chấp, giải ngân nguồn vốn vay giải quyết việc làm và vật tư sản xuất nông nghiệp cho đoàn viên, hội viên, người dân trên địa bàn. Các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh thông tin chất lượng, có tính thời sự, mang tính tuyên truyền cao, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị cần chủ động hơn nữa trong việc khắc phục những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ngô Thanh Danh đề nghị, các ban Đảng, cơ quan, đơn vị trong thời gian tới cần chủ động hơn nữa trong việc khắc phục những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra, nhất là đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 đến với mọi tầng lớp Nhân dân theo tinh thần “dễ thấy – dễ nghe – dễ hiểu – dễ nhìn”. Đồng thời, các cấp, ngành, chính quyền địa phương và người dân cần cương quyết, bình tĩnh, đoàn kết và trách nhiệm hơn nữa để ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh. Các cơ quan chức năng tiếp tục chủ động, kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; thực hiện tốt công tác quản lý dân cư, địa bàn, giải quyết tình hình lấn chiếm đất rừng, không để hình thành các điểm nóng gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Ngoài ra, việc chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cần được tiếp tục đẩy mạnh, đảm bảo đúng thời gian quy định và phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

nguồn: http://www.baodaknong.org.vn

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn