GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN NỔI BẬT


Hội LHPN huyện Cư Jut: HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO “BIẾN PHẾ LIỆU THÀNH BÒ”.

Thứ ba - 05/09/2017 14:09
Từ số tiền bán rác thải, phế liệu của hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (HLHPN) huyện Cư Jut đã dùng để mua bò tặng phụ nữ nghèo vươn lên làm chủ cuộc sống. Đây là mô hình không những đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp hội viên thoát nghèo bền vững mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được chính quyền, nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
Cùng với các phong trào do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (HLHPN) phát động, từ tháng 6/2016, Hội LHPN huyện Cư Jút đã phát động phong trào “Phụ nữ chung tay biến phến liệu thành bò” trong các hội viên hội LHPN trong toàn huyện và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực. Qua 2 đợt triển khai, phát động Hội LHPN huyện đã vận động được số tiền trên 40 triệu đồng. Từ số tiền này, Hội LHPN huyện Cư Jút đã mua bò để tặng cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo giúp họ vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Tính đến nay, Hội LHPN huyện Cư Jut đã mua được 3 con bò giống cho 3 hội viên nghèo ở các xã Đăk D’rông, Đăk Wil và Tâm Thắng. Sau khi cấp bò giống, Hội LHPN huyện cũng chỉ đạo Hội cơ sở thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các gia đình được cấp bò và hướng dẫn họ về cách chăm sóc,nuôi dưỡng để bò phát triển tốt, có khả năng sinh sản cao. Từ khi nhận được bò về nuôi, các gia đình đã rất cố gắng vừa chăn bò vừa tranh thủ kết hợp với công việc khác để phát triển kinh tế, họ dần vươn lên thoát nghèo một cách bền vững. Theo bà Nguyễn Thị Thắm – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Mô hình tiết kiệm biến rác thải thành bò để tặng hội viên, phụ nữ nghèo đã làm dấy lên không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện. Đây là việc làm đầy ý nghĩa, thiết thực động viên phụ nữ nghèo cố gắng vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chẳng ai nghĩ từ những phế liệu bỏ đi mà lại mua được con bò giúp chị em phụ nữ thoát khỏi nghèo khó. Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, biến điều không tưởng thành có tưởng. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Cư Jut sẽ tiếp tục phát động và chương trình này sẽ hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều chị em phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện thoát nghèo bền vững, góp phần cùng với hệ thống chính trị của huyện trong phong trào “chung tay xây dựng nông thôn mới” của huyện nhà./.

Hương Thơm

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn