GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN NỔI BẬT


Nam Đà: Xã đầu tiên của huyện Krông Nô đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Thứ tư - 21/03/2018 13:32
Xã Nam Đà là xã Khu vực II thuộc huyện Krông Nô, có diện tích tự nhiện là 5.304,57 ha, dân số có 2.814 hộ với 12.558 nhân khẩu, xã có 9 dân tộc anh em sinh sống, cơ cấu hành chính có 16 thôn, có 04 tôn giáo (Công giáo, Tin lành, Phật giáo và Cao đài); thu nhập bình quân người/năm hiện nay của xã đạt 39 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 5,4%.
Bước vào thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới thì xã gặp rất nhiều khó khăn: nhận thức và sự hiểu biết của cán bộ và người dân về Chương trình còn mơ hồ, lúng túng; các công trình cơ sở hạ tầng còn hạn chế; đời sống của người dân còn ở mức thấp và qua đánh giá thì mới đạt 7/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới. Tuy nhiên, sau 7 năm nỗ lực phấn đấu thì đến nay xã đã đánh giá đạt 19/19 tiêu chí về xã nông thôn mới.

Ngày 13/3/2018, Thẩm định hồ sơ, mức độ đạt các tiêu chí của xã Nam Đà

Sau khi nhận được Tờ trình của UBND huyện Krông Nô về việc đề nghị thẩm định, xét, công nhận xã Nam Đà đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017; Ngày 13/3/2018, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh đã tiến hành thẩm định mức độ đạt các tiêu chí nông thôn mới của xã. Qua kết quả thẩm định thì Đoàn thẩm định của tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu vươn lên để hoàn thành các tiêu chí của xã và Đoàn cũng đánh giá xã Nam Đà đạt 19/19 tiêu chí về xã nông thôn mới, trong đó có một số tiêu chí xã đã đạt ở mức cao so với quy định như: tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, hộ nghèo, giáo dục và đào tạo, quốc phòng và an ninh. Ngoài đạt được 19/19 tiêu chí thì xã cũng đã đạt được 02 điều kiện còn lại để được xét, công nhận đạt chuẩn, cụ thể: Hiện xã không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới và tỷ lệ hài lòng của người dân về công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 91,1%.

Các công trình cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp

Công tác phát triển sản xuất được chú trọng đầu tư để nâng cao thu nhập

Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao

Với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên và với kết quả đã đạt được, hi vọng rằng xã Nam Đà sẽ được Hội đồng thẩm định của tỉnh xét, bỏ phiếu công nhận và được Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Ảnh, bài: Văn Tuấn.

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn