GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN NỔI BẬT


Nông dân xây dựng nông thôn mới là cho chính mình

Thứ ba - 31/10/2017 13:58
Từ đầu năm đến nay, các cấp hội nông dân tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động nông dân phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới (NTM) và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, trong khuôn khổ thực hiện phong trào thi đua “Đắk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã chủ động tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất, chung sức với Nhà nước để xây dựng hạ tầng nông thôn.

Anh Nguyễn Cửu Hoàng Khanh ở thôn Nam Trung, xã Nam Đà (Krông Nô) thường xuyên xịt nước rửa thân cây để phòng chống bệnh rêu và nấm cho cây quýt. Ảnh: Lê Phước

Phát huy vai trò của hội viên, nông dân trong việc tham gia bảo đảm quốc phòng – an ninh, Hội Nông dân tỉnh chủ động phối hợp với Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trên cơ sở đó, các cấp hội tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia chương trình phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, mua bán người, bảo đảm an toàn giao thông.

Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như tổ chức hội thi tìm hiểu luật, sân khấu hóa… đã phát huy được vai trò của hội viên, nông dân trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn. Hội nông dân các huyện, thị xã còn phối hợp với cơ quan quân sự tổ chức tuyên truyền, vận động con, em của hội viên, nông dân đến tuổi chấp hành nghiêm túc luật Nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo đúng quy định và đạt 100% chỉ tiêu.

Bên cạnh đó, các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Quỹ vì người nghèo… cũng được triển khai sâu rộng đến hội viên, nông dân. Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, quán triệt đến cán bộ, hội viên, nông dân về nội dung, ý nghĩa của các cuộc vận động, gắn với việc xây dựng gia đình, thôn, bon, buôn, tổ dân phố văn hóa.

Điển hình như thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương chính sách cũng như giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh nông nghiệp hiệu quả, các sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được đẩy mạnh. Thông qua đó, hội viên, nông dân nâng cao nhận thức, biết lựa chọn sản phẩm sạch, ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhất là nông sản, thực phẩm.

Không trông chờ ỷ lại, nhiều nông dân ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) tham gia xây dựng NTM bằng việc tích cực phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống

Hội viên, nông dân cũng đã có những sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nếp sống mới như tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội tiết kiệm cũng như ra sức bảo vệ môi trường nông thôn, phòng, chống các tệ nạn xã hội. Năm 2017, qua tuyên truyền, vận động, có 70.649 hộ gia đình hội viên, nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hóa, tăng 22% so với kế hoạch.

      Chỉ tính từ đầu năm đến nay, hội viên, nông dân đóng góp trên 1,9 tỷ đồng, trên 11.313 ngày công để sửa chữa 269 km đường nông thôn và nạo vét, tu sửa trên 59 km kênh mương nội đồng.  
         

Có thể nói, với những cách triển khai linh động, phù hợp với đặc thù của nông dân, các cấp hội đã khơi dậy được tiềm năng, phát huy vai trò của hội viên, nông dân trong việc góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng  NTM ở các địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 5 xã đã đạt chuẩn NTM là Đạo Nghĩa, Nhân Cơ, Nhân Đạo (Đắk R’lấp), Đức Minh (Đắk Mil), Tâm Thắng (Chư Jút). Bình quân mỗi xã trong tỉnh đạt 11,03 tiêu chí. Trong những kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh. Bằng công sức, trí tuệ, sự nhiệt tình của mình, họ đã góp phần xây dựng quê hương, thôn xóm, địa phương ngày càng phát triển.

Qua thực tế cho thấy, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động của các cấp hội, hội viên, nông dân đã nhận thức xây dựng thành công NTM cũng chính là để gia đình, bản thân, con cháu của mình hưởng lợi đầu tiên, nên đều ra sức thực hiện.

Nguồn: http://baodaknong.org.vn/xay-dung-nong-thon-moi/nong-dan-xay-dung-nong-thon-moi-la-cho-chinh-minh-57703.html

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn