GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN TỔNG HỢP NÔNG THÔN MỚI


Đăk Ha, huyện Đăk Glong: Tập trung nguồn lực xây dựng Nông thôn mới.

Thứ năm - 11/05/2017 09:03
Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong đã đạt được những thành tự nhất định, bộ mặt nông thôn mới của xã đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Để có được kết quả trên, địa phương đã

Tính đến hết năm 2016, xã Đăk Ha đã đạt được 9 trên 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, để có được kết quả trên, bên cạnh sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương thì địa phương cũng đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân. Cấp ủy đảng và chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới đến từng chi bộ thôn, bon. Theo Ông Đặng Ngọc Hương, Bí thư Chi bộ thôn 1 xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong cho biết “Là thôn có đông đồng bào dân tộc thiếu số sinh sống, để dân biết, dân bàn, dân làm Chi bộ thôn xác định công tác tuyên truyền có vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy, Chi bộ đã chỉ đạo cho các tổ chức xã hội của thôn, nhất là đoàn thanh niên, Chi hội phụ nữ thôn tuyên truyền cho các đoàn viên, hội viên hiểu, biết về Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Bên cạnh đó, thông qua họp Chi bộ, họp thôn nội dung xây dựng Nông thôn mới cũng được đưa vào là một trong những nội dung chính của từng buổi họp; đưa vào Nghị quyết của Chi bộ…nhờ đó nhận thức của nhân dân về xây dựng nông thôn mới được nâng lên”.

Theo Ông Nguyễn Đức Chiến; Chủ tịch UBND xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong để có được những kết quả trên trong xây dựng Nông thôn mới, địa phương đã thực hiện lồng ghép có hiệu quả các chương trình, dự án đang được triển khai trên địa bàn. Trong đó, địa phương luôn chú trọng phát triển hệ thống giao thông nông thôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, mua bán trao đổi hàng hóa của nhân dân trong xã. Đến nay, đã đưa vào sử dụng 4 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng số hơn 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc tận dụng các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, địa phương cũng đã làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong xã như: Hội chủ thập đỏ tỉnh Đăk Nông đã hỗ trợ làm cầu giao thông nông thôn cho nhân dân thôn 8 với tổng số tiến 200 triệu đồng;  cụm dân cư số 2 và số 4 đã vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công kéo điện và làm được với tổng số tiến hơn 600 triệu đồng,  nhân dân thôn 3 đã làm được 2km đường giao thông nông thôn với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng…nhờ đó đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã ngày càng được hoàn thiện, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thương trao đổi hàng hóa. Trong phát triển kinh tế, địa phương xác định thế mạnh của địa phương là phát triển nông nghiệp, nên trong những năm qua nền nông nghiệp của xã đã phát triển, mở rộng về quy mô. Năm 2016, tổng diện tích cây trồng hàng năm của địa phương là 984 ha, sản lượng hàng năm đạt 11.580 tấn; diện tích cây công nghiệp của địa phương là hơn 2 ngàn ha với sản lượng đạt hơn 4 ngàn tấn. Bên cạnh đó, việc triển khai các mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn đã bước đầu phát huy hiệu quả như: Mô hinh chăn nuôi heo; mô hình trồng cam…đã và đang cho thấy sự phù hợp với nên kinh tế của xã.

Có thể nói, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đã và đang làm thay đổi bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong. Năm 2017, địa phương tiếp tục quyết tâm thực hiện hoàn thành từ 1 đến 2 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, góp phần đưa Chương trình xây dựng Nông thôn mới ở địa phương về đích theo đúng kế hoạch đề ra.

Bài :Lê Thực

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn