GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN TỔNG HỢP NÔNG THÔN MỚI


Đắk R’lấp tăng cường lãnh đạo về xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 24/02/2023 08:48
 

Thời gian qua, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Đắk R’lấp luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Nhân dân là chủ thể

Thôn 6, xã Đắk Wer được lựa chọn để xây dựng nông thôn mới nâng cao. Năm 2022, với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, thôn được đầu tư xây dựng lại hội trường với tổng số tiền 857 triệu đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 257 triệu đồng. Hay trong việc làm hội trường thôn, chi bộ chủ trương, không thu tiền của hộ già, neo đơn; hộ nghèo chỉ đóng 50%. Đảng viên chung tay đóng góp phần của các hộ được miễn, giảm. Nhờ đó, đến nay, hội trường thôn đã hoàn thành với diện tích 130m2 , đáp ứng chỗ ngồi cho 150 người.

Ngoài ra, được sự đồng thuận của Nhân dân thôn tiến hành huy động xã hội hóa làm sân bóng chuyền, bóng đá mini… phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa thể thao cho người dân. Bên cạnh đó, người dân còn đóng góp xây dựng điện chiếu sáng, khu dân cư kiểu mẫu, vườn rẫy kiểu mẫu…

img_1480(1).jpg
Hội trường thôn 6 được xây dựng từ một phần đóng góp của Nhân dân.

Đồng chí Luyện Sỹ Khánh, Bí thư Chi bộ thôn 6, xã Đắk Wer cho biết: “Chi bộ luôn xác định, xây dựng NTM không phải là đưa “tâm, ruột” của cán bộ vào là làm được mà phải là “tâm, ruột” của Nhân dân. Nhân dân là chủ thể, người dân đồng thuận thì việc mới thành, trong đó cán bộ, đảng viên phải đầu tàu, gương mẫu. Hàng tháng, chi bộ đều họp, bàn bạc dân chủ, xây dựng nghị quyết, giao trách nhiệm từng cá nhân cụ thể. Các đảng viên được phân công tham dự cuộc họp của từng khu dân cư để cùng bàn bạc với người dân, tạo sự đồng thuận”.

Không riêng thôn 6, theo đồng chí Lê Viết Sỹ, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Wer, năm 2018, Đắk Wer được công nhận là xã NTM. Khi mới được công nhận, hầu hết các tiêu chí chỉ dừng ở mức đạt. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong xây dựng NTM, Đảng bộ xã Đắk Wer đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã NTM giai đoạn 2021 – 2025 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao.

h1(1).jpg
Nhiều tuyến đường chính ở thôn 6 được lắp đèn chiếu sáng đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Phấn đấu đến 2025 Đắk R’lấp đạt huyện NTM

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đắk R’lấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề chỉ tiêu, đến năm 2025, cố gắng phấn đấu đưa huyện Đắk R’lấp là huyện đầu tiên của tỉnh Đắk Nông trở thành huyện NTM. Thực hiện chỉ tiêu này, Huyện ủy Đắk R’lấp đã ban hành nghị quyết và chương trình hành động cụ thể. Đến nay, huyện đã đạt 10/10 xã là NTM. Riêng đối với 9 tiêu chí của huyện NTM thì Đắk R’lấp đã đạt được 8 tiêu chí. Còn một tiêu chí về môi trường, huyện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để sớm hoàn thành dự án bãi rác và xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp Phan Nhật Thanh cho biết, một số tiêu chí của Chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025 của địa phương có phần tăng cao. Do đó, để thực hiện thành công nghị quyết đề ra, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kết luận giao cho Văn phòng Nông thôn mới, UBND huyện tổ chức họp bàn, đánh giá lại các tiêu chí, chỉ tiêu của các xã đã được công nhận NTM so sánh với tiêu chí của giai đoạn 2021 – 2025 xem còn thiếu những tiêu chí nào. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Huyện ủy tổ chức cuộc họp chuyên đề, phân tích đưa ra những giải pháp, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chính của huyện NTM.

Nguồn: https://baodaknong.vn/dak-r-lap-tang-cuong-lanh-dao-ve-xay-dung-nong-thon-moi-138852.html

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn