GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN TỔNG HỢP NÔNG THÔN MỚI


Những người đầu tiên bán nông sản Đắk Nông qua TikTok Shop

Thứ tư - 31/05/2023 14:27
Đắk Nông là một trong 15 tỉnh, thành trong cả nước được hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng số trong năm nay

Nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị nông sản, các doanh nghiệp, HTX của Đắk Nông đang đẩy mạnh bán hàng qua các nền tảng số, nhất là kênh TikTok Shop.

Sản phẩm nấm linh chi đã được hộ kinh doanh Nguyễn Thị Toàn, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) tiếp cận và bán trên các nền tảng xã hội từ nhiều năm nay.

img_0680(1).jpg
Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Toàn, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp), trình diễn bán nấm linh chi trên TikTok Shop

Theo bà Nguyễn Thị Toàn, chủ hộ kinh doanh, để bán hàng trên nền tảng TikTok Shop, phải học hỏi nhiều kỹ năng. Trong đó, cần biết tạo tài khoản, đưa sản phẩm lên gian hàng.

Người bán hàng cũng cần biết cách theo dõi đơn hàng, cách chụp ảnh, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm, cách thức gói bọc, vận chuyển sản phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng…

Tương tự, sản phẩm cà phê bột Rock Way của HTX Danofarm, xã Quảng Sơn (Đắk Glong), cũng đang được xúc tiến bán qua nền tảng TikTok Shop.

Bà Tạ Thị Liên, Giám đốc HTX cho biết: “Hiện nay, ngoài cà phê, HTX đang có nhiều sản phẩm gắn liền với đồng bào dân tộc thiểu số, rất đặc trưng. Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ thêm về kỹ năng livestream, xây dựng các clip ngắn giới thiệu, quảng bá và bán nông sản qua TikTok Shop”.

img_5046(1).jpg
Nhiều nông sản của Đắk Nông rất phù hợp để bán trên nền tảng TikTok Shop

Thực tế, việc phát triển bán hàng thông qua các chợ truyền thống hiện nay đang phát sinh nhiều chi phí. Do đó, đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm lên nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới cho người sản xuất, kinh doanh.

Bán hàng trên các nền tảng số cũng là một trong những chủ trương được Chính phủ, tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh, hỗ trợ. Bộ Công thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các địa phương thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng.

Chương trình livestream bán hàng là một trong những giải pháp hiện thực hóa của Đề án để chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX, hộ kinh doanh.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của TikTok. Khi người dùng xem video sẽ tiếp cận link bán hàng trên đó.

Người dùng TikTok chỉ cần bấm vào link là có thể mua hàng mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng này. Việc mua hàng, thanh toán đơn hàng cũng rất thuận lợi.

Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video, livestream và Tab nổi bật trong trang hồ sơ của họ.

Người mua hàng sẽ tìm thấy đầy đủ các thông tin chi tiết của sản phẩm như: về giá cả, lượt đánh giá, lượt mua, chất lượng sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm…

img_0661(1).jpg
Đại diện TikTok hỗ trợ cài đặt tài khoản TikTok Shop cho doanh nghiệp, HTX Đắk Nông

Lãnh đạo Sở Công thương cho biết, nhiều sản phẩm của Đắk Nông rất phù hợp với nền tảng Tiktok Shop. Bởi kênh bán hàng này chỉ dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, bán các sản phẩm đặc thù riêng của địa phương.

Đắk Nông là một trong 15 tỉnh, thành trong cả nước được hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng số trong năm nay. Trước mắt, TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp trang bị kỹ năng xây dựng một tài khoản và những nội dung trong TikTok Shop để quảng bá sản phẩm.

TikTok sẽ đào tạo và hướng dẫn cách livestream bán hàng cho người sản xuất, doanh nghiệp, HTX; hướng dẫn cách xây dựng nội dung video ngắn. Cùng với đó, TikTok phối hợp với các đơn vị xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho các sản phẩm.

Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là doanh nghiệp Đắk Nông phải xây dựng hình ảnh mang tính đặc thù cho sản phẩm để thu hút đông đảo khách hàng hơn.

Các doanh nghiệp phải đầu tư mạnh về chất lượng sản phẩm, nhất là xuất xứ nguồn gốc hàng hóa, giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng…

Nguồn: baodaknong.vn

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn