GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN TỔNG HỢP NÔNG THÔN MỚI


SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ OCOP NĂM 2019

Thứ năm - 03/10/2019 16:03
Thực hiện Kế hoạch số 272/KH-UBND ngày 28/5/2019 của UBND tỉnh Đăk Nông về việc triển khai Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019.

Thực hiện Kế hoạch số 272/KH-UBND ngày 28/5/2019 của UBND tỉnh Đăk Nông về việc triển khai Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019. Ngày 01/10/2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Đăk Nông. Hội nghị với sự tham gia hơn 200 đại biểu, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND các huyện thị xã và các phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, phòng Kinh tế thị xã cùng đại diện lãnh đạo các xã, các doanh nghiệp, trang trại , THT, HTX trên địa bàn tỉnh.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị OCOP

Hội nghị nhằm phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất của người nông dân, xây dựng mối liên kết phát triển cộng đồng góp phần thực hiện tốt nội dung của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu riêng cho mỗi vùng, mỗi xã, tổ chức liên kết tiêu thụ sản phẩm cho người dân, giải quyết việc làm, tăng thu nhập. Tại hội nghị, các đại biểu đã được chuyên gia OCOP Quốc gia phổ biến nội dung, vai trò của phát triển sản phẩm OCOP hiện nay; Sau thời gian triển khai, chương trình OCOP đã góp phần làm thay đổi tập quán sản xuất lạc hậu của người dân, tạo ra hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế ở khu vực nông thôn, góp phần tái cơ cấu kinh tế nông thôn. Các tổ chức kinh tế phát triển nhanh về quy mô, số lượng, chất lượng. Sản xuất nông nghiệp được từng bước xây dựng theo chuỗi giá trị.

Quang cảnh các đại biêu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Trọng Yên – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đăk Nông đánh giá, Chương trình OCOP là giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần tái cơ cấu lại và phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế tiểu công ngiệp, dịch vụ nông thôn và đô thị. Chương trình OCOP nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm và tăng thêm thu nhập cho người dân, tạo công ăn việc làm, phục hồi và phát triển sản xuất truyền thống, giúp thu hút nguồn lao động, tăng nguồn vốn trong khu vực này. Do đó cần có sự vào cuộc của của các cấp chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trong việc triển khai, hướng dẫn, quản lý thực hiện. Việc thực hiện Chương trình sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đồng thời góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất hàng hóa của người dân, đáp ứng nhu cầu của thị trường, tạo ra hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh các sản phẩm có lợi thế của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Trọng Yên – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng đồng chí Tiến sỹ Bùi Đình Hòa – Chuyên gia OCOP Quốc gia chủ trì Hội nghị

Một số hình ảnh sản phẩm giới thiệu tại Hội nghị

Tác giả: Trịnh Anh

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn