GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » TIN TỔNG HỢP NÔNG THÔN MỚI


Tăng cường kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh

Thứ năm - 28/10/2021 16:41

Ngày 28/10/2021, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành văn bản hỏa tốc số 6279/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh trong khu vực đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian 14 ngày, kể từ ngày 29/10/2021, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không di chuyển đến/về tỉnh Đắk Lắk. Trong trường hợp đặc biệt đi công tác hoặc có việc cấp thiết phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền, đồng thời phải bảo đảm các biện pháp an toàn phòng chống dịch khi đi, đến và khi trở về.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm và nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng dịch ngay tại cơ quan, đơn vị mình.

Các chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 14 (Cư Jút và Đắk R’lấp) tăng cường công tác kiểm soát dịch. Chính quyền các huyện Cư Jút, Đắk R’lấp phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch thực hiện nghiêm việc kiểm soát người từ các địa bàn có dịch đến, về, đi qua địa bàn tỉnh theo đúng quy định.

Các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế theo quy định; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, không để lây lan dịch bệnh; áp dụng phù hợp các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa hẹp, quản lý chặt, kịp thời truy vết, cách ly khi có ca bệnh mới.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cử tổ y tế xuống các huyện Cư Jút và Krông Nô trong ngày 28/10 để phối hợp, hỗ trợ ngành y tế địa phương tiêm vắc xin cho người dân tại 2 huyện trên nhằm đạt được tỷ lệ tiêm bao phủ ít nhất 1 mũi vắc xin/người dân 18 tuổi trở lên.

Sở Y tế bố trí xe tiêm chủng lưu động hỗ trợ cho các huyện, chủ động liên lạc, điều phối lực lượng và phối hợp tổ chức tốt việc tiêm vắc xin bảo đảm an toàn đúng quy định, hoàn thành trước 17 giờ ngày 29/10. Sau đó, Sở tiếp tục hỗ trợ các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh nhằm hoàn thành kế hoạch bao phủ ít nhất 1 mũi vắc xin/người dân 18 tuổi trở lên sớm nhất có thể.

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn