GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » VĂN HÓA - XÃ HỘI - MÔI TRƯỜNG


Cư Jút chú trọng xã hội hóa giáo dục mầm non

Thứ năm - 12/09/2019 13:55

Nhờ khuyến khích xã hội hóa giáo dục mầm non nên đến nay huyện Cư Jút đã hình thành được một hệ thống trường mầm non dân lập, với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Sân chơi Trường Mầm non tư thục Ánh Dương, ở thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) rộng rãi, sạch sẽ với nhiều đồ chơi

Tọa lạc trên khuôn viên rộng 7.000 m2 tại tổ dân phố 2, thị trấn Ea T’ling, Trường mầm non tư thục Ánh Dương được đầu tư với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng và đi vào hoạt động từ năm 2015. Đến thăm ngôi trường này đầu năm học mới 2019 – 2020, ai ai cũng ấn tượng với sân trường rộng mênh mông, được lát gạch men sạch sẽ. Tại khu vực sân chơi trung tâm, rất nhiều đồ chơi như cầu trượt, xích đu… được tân trang sạch đẹp. Trong các phòng học, dụng cụ học tập được bài trí hấp dẫn, bắt mắt. Trong năm học này, trường có 6 lớp với trên 180 học sinh.

Vườn rau xanh Trường Mầm non tư thục Ánh Dương, ở thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) xây dựng để phục vụ bữa ăn của học sinh

Không chỉ hệ thống cơ sở vật chất, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến bữa ăn của các bé. Trong khuôn viên nhà trường có một vườn rau xanh với đủ loại rau quả được trồng trong các luống vuông vắn. Theo cô Nguyễn Thị Như Tuyết, phụ trách bếp ăn của Trường mầm non tư thục Ánh Dương, những năm qua, nhà trường luôn duy trì việc trồng rau xanh. Tùy theo từng mùa vụ mà nhà trường xuống các giống rau, củ, quả khác nhau. Nhờ vậy, trường cơ bản chủ động được nguồn rau xanh, phục vụ bữa ăn cho các bé.

Lớp học Trường Mẫu giáo tư tục Phúc Lộc, xa Tâm Thắng (Cư Jút) sạch đẹp, nhiều sắc màu, tạo không gian học tập thú vị cho các bé

Tương tự, Trường mẫu giáo tư thục Phúc Lộc, ở thôn 3, xã Tâm Thắng cũng chủ động nguồn rau sạch cho bữa ăn của các bé. Ngôi trường này được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng trên diện tích khoảng 7.000 m2 và đi vào hoạt động từ năm học 2016 – 2017.

Học sinh Trường mẫu giáo tư thục Phúc Lộc, xã Tâm Thắng (Cư Jút) được trang bị các kỹ năng và một số động tác vận động

Theo cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo tư thục Phúc Lộc, năm học này, trường có 5 lớp với khoảng 150 học sinh, độ tuổi từ 2 – 5 tuổi. Với mục đích không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, trường đặc biệt quan tâm đến vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường lớp khang trang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực, đạo đức, phong cách của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.

Các trường mầm non tư thục rất quan tâm đến bữa ăn của các cháu

Những năm qua, huyện Cư Jút đặc biệt quan tâm đến việc khuyến khích đầu tư, phát triển các trường mầm non tư thục trên địa bàn. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính, đây là một chủ trương đúng đắn trong việc xã hội hóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại các địa phương.

“Thời gian qua, chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân mở các trường, các nhóm theo hình thức tư thục, dân lập. Huyện luôn tích cực hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy trình thủ tục để đăng ký, tạo thuận lợi cho việc quản lý sau này. Kịp thời hướng dẫn, uốn nắn những hạn chế các trường tư thục gặp phải để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương”, ông Bính cho hay.

 

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút, hiện toàn huyện có 15 trường học bậc mầm non, trong đó có 4 trường tư thục. Nhìn chung, các trường này được đầu tư kinh phí lớn, xây dựng khang trang với cơ sở vật chất hiện đại. Các trường tư thục tiếp nhận học sinh ở những lứa tuổi đa dạng hơn như lứa tuổi nhà trẻ (từ 19 – 36 tháng tuổi) và mầm non (từ 3 – 5 tuổi) và nhận các cháu vào học hè sớm hơn (khoảng từ trung tuần tháng 7) so với trường công. Bên cạnh đó, các trường tư thục chú trọng nhiều hơn đến các dịch vụ, nhất là chăm sóc các bé nên được nhiều phụ huynh lựa chọn để gửi gắm con em.

Nguồn: http://www.baodaknong.org.vn

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn