GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » VĂN HÓA - XÃ HỘI - MÔI TRƯỜNG


Thực hiện Chương trình hỗ trợ nhà ở góp phần giúp huyện Đăk Glong thực hiện thắng lợi tiêu chí số 9 trong xây dựng Nông thôn mới.

Thứ ba - 05/09/2017 10:01
Thực hiện Chương trình giảm nghèo, trong những năm qua, huyện Đăk Glong đã triển khai nhiều giải pháp, nhằm giúp người dân thực hiện giảm nghèo bền vững.
Trong đó phải kể đến việc thực hiện Chương trình hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo đang được triển khai có hiệu quả. Thông qua Chương trình không chỉ giúp người nghèo “an cư lạc nghiệp” mà còn góp phần cho địa phương thực hiện về đích tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 

          Gia đình bà Nông Thị Toan, thôn 6 xã Quảng Hòa, huyện Đăk Glong là đối tượng hộ nghèo của địa phương. Năm 2016 gia đình Bà được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà từ quỹ thiện tâm – Tập đoàn Vingour để xây dựng nhà ở. Cùng với sự giúp đở của người thân và hàng xóm đến nay gia đình bà đã xây dựng được căn nhà không phải lo nắng lo mưa, đặc biệt bà đã thực sự có một mái ấm đúng nghĩa để có điều kiện chăm sóc đứa con tàn tật của mình. Bà Nông Thị Toan tâm sự, nhà có 2 mẹ con, nhưng đứa con gái của bà không may bị tàn tật không thể làm được gì, mọi gánh nặng kinh tế đều dồn hết lên đôi vai của bà, quần quật làm lụng 1 sào lúa và 7 sào rẫy trồng ngô nhưng gia đình bà cũng vẫn chưa đủ ăn, nên bà chưa bao giờ bà dám nghĩ mình sẽ được ở trong ngôi nhà kiên cố, được sự hỗ trợ tờ Quỹ thiện tâm – Tập đoàn Vingour đến nay gia đình đã có nhà để ở, nên gia đình bà rất vui mừng, yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế chăm sóc cho con gái.

          Được ở trong ngôi nhà mới là niềm vui không thể kể xiết đối với bà H’Glong, thôn 2 xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong. Bà H’Glong tâm sự: Do hoàn cảnh khó khăn bà phải sống nhờ nhà em trai, một thân một mình chưa bao giờ bà nghĩ sẽ có được ngôi nhà của riêng mình. Nhưng niềm vui đã đến với Bà khi năm 2016 Bà nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ thiện tâm – Tập đoàn Vingour  cũng như sự góp công góp sức của anh em hàng xóm, bà đã được ở trong ngôi nhà riêng của mình.

Theo Phòng lao động thương binh – Xã hội huyện Đăk Glong: Năm 2016, từ các nguồn vốn khác nhau, cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm địa phương đã xây dừng được 60 căn nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Từ việc hộ trợ nhà ở cho các hộ nghèo đã góp phần giải quyết xóa nhà tạm dột nát trên địa bàn huyện, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Trong năm 2017 địa phương phấn đấu xây dựng 190 căn cho 190 hộ nghèo trên địa bàn, đến nay đã tiến hành khởi công được 162 căn. Mặc dù trong những năm qua Chương trình hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Tuy nhiên, theo rà soát đến năm 2020 địa phương vẫn còn 945 căn nhà dột nát cần được hỗ trợ xây dựng. Do vậy, để huyện Đăk Glong thực hiện tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư theo bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đúng tiến độ rất cần sự quan tâm của Trung ương, tỉnh và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Lê Thực

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn