GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » VĂN HÓA - XÃ HỘI - MÔI TRƯỜNG


TUỔI TRẺ XÃ NHÂN ĐẠO VỚI XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO.  

Thứ hai - 24/02/2020 14:44

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Nhân Đạo đã đẩy mạnh huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên. Qua đó, đã góp phần hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 Theo anh Nguyễn Tấn An – Bí thư Đoàn xã Nhân Đạo với tinh thần xung kích vì cộng đồng, trong những năm qua, đoàn viên, thanh niên xã Nhân Đạo đã hăng hái tham gia phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương. Đoàn xã Nhân Đạo đã phối hợp với các ban ngành liên quan, tiến hành tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau giúp người dân hiểu hơn về các tiêu chí. Từ đó, nhận thức và ý thức của người dân, đoàn viên, thanh niên được nâng lên và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” được các Chi đoàn trên địa bàn xã đã thực hiện bằng những phần việc cụ thể như: Nạo vét hàng chục km kênh mương nội đồng, tham gia ban sửa, nâng cấp mở rộng hàng trăm mét đường giao thông nông thôn, quét dọn, thu gom rác thải vệ sinh môi trường, phát hoang bụi rậm, chặt hàng chục cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường giao thông và trồng mới hàng trăm cây xanh các loại trên các tuyến đường thanh niên tự quản. Hiện nay, Đoàn Thanh niên xã đã xây dựng và hình thành được 02 công trình thanh niên tại bon PiNao và trường THCS Nguyễn Khuyến; Phối hợp với các ban ngành đoàn thể xây dựng mô hình” thấp sắng đường quê từ UBNd xã vào Bon PiNao với tổng chiều dài hơn 3km;

Các đoàn viên xã Nhân đạo đang tu sửa, dọn dẹp vệ sinh

Phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, làm giàu chính đáng, vươn lên thoát nghèo. Trong thời gian qua, các Chi đoàn ,duy trì có hiệu quả các mô hình thanh niên giúp nhau làm kinh tế tại các thôn, các nhóm đoàn viên, thanh niên vần đổi công giúp nhau lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Để tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên có vốn phát triển kinh tế, đến nay, Đoàn xã đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân vốn cho hơn 100 đoàn viên, thanh niên và nhân dân với số tiền trên 6 tỷ đồng để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Nhân Đạo cho biết bên cạnh, việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, thời gian qua, tuổi trẻ xã Nhân Đạo cũng đã nhiệt tình hưởng ứng và tổ chức các hoạt động với nhiều việc làm thiết thực như: Công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo hộ nghèo, người già neo đơn, giúp đỡ cho đoàn viên, thanh niên nghèo… Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cũng được tuổi trẻ xã Nhân Đạo coi trọng và phát huy có hiệu quả.

Đoàn Thanh niên xã Nhân Đạo không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của Đoàn mà còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới bằng những phần việc cụ thể, có ý nghĩa thiết thực. Trong dịp đầu xuân 2020, Đoàn xã cũng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức ngày hội Bánh chưng xanh cho bà con bon PiNao và tham gia lễ phát động xây dựng NTM

Đoàn xã tổ chức gói bánh chưng cho bà con xã Pinao xuân canh tý năm 2020

Có thể nói, thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ xã Nhân Đạo đã và đang phát huy năng lực, trí tuệ để vươn lên trong cuộc sống. Bằng những công trình, phần việc cụ thể của tuổi trẻ đã chung tay góp sức tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần cùng Đảng bộ, tiếp tục cùng nhân dân chính quyền xã nhà xây dựng xã NTM nâng cao./.

                                      Tác giả: Khánh Hiền

 

 

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn