Sôi nổi Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018

Sôi nổi Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018
Ngày 11/8, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 tại bon Bù Srê 1, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp).

Ngày 11/8, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 tại bon Bù Srê 1, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp).

Ngay từ sáng sớm, đoàn viên thanh niên các cơ quan đã vận chuyển các phần quà đến bon Bù Srê 1, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp)

Ngay từ sáng sớm, hàng chục đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) các cơ sở đoàn của 2 đơn vị đã vận chuyển các phần quà tới bon Bù Srê 1. Công tác chuẩn bị cho các hoạt động của chiến dịch tình nguyện diễn ra khẩn trương.

Đông đảo đại biểu, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018

Trong chiến dịch này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 600.000 đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 230.000 đồng) cho học sinh nghèo, hiếu học tại xã Đắk Ru.

Tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Đắk Ru

Hai đơn vị đã tặng 2 thùng thu gom rác thải (trị giá 2.400.000 đồng) và hỗ trợ kinh phí cho bon Bù Srê 1 sửa chữa sân bóng chuyền. Đoàn cơ sở Sở Y tế (trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh) đã tiến hành khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người dân tại xã Đắk Ru.

Tặng quà cho các em học sinh

Ngoài ra, ĐV-TN 2 đơn vị đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đắk R’lấp và xã Đắk Ru tổ chức các hoạt động khác như: dọn dẹp vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm; tuyên truyền phổ biến pháp luật; tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật ghép cây cho bà con nhân dân; phát tờ rơi về cải cách hành chính…

Những món quà có ý nghĩa động viên các cháu trong dịp năm học mới

Theo Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Hoàng Anh Biên, Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động tình nguyện trong khối cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Không chỉ tạo môi trường thực tiễn sinh động để ĐV-TN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, chiến dịch còn phát huy các nguồn lực xã hội và vai trò xung kích, tình nguyện của ĐV-TN trong việc phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của địa phương, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Khám chữa bệnh…
… và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân
Chuyển giao khoa học kỹ thuật ghép cây cho bà con nhân dân
Ra quân dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm
Cắt tóc cho các em nhỏ
Tặng 2 thùng thu gom rác thải
Hỗ trợ kinh phí cho bon Bù Srê 1 sửa chữa sân bóng chuyền

Nguồn:http://www.baodaknong.org.vn