Khát khao từ những cánh đồng’ - cẩm nang làm giàu của nhà nông

Cuốn sách tập hợp nhiều bài viết giá trị về những kinh nghiệm làm giàu của người nông dân Việt Nam ngày hôm nay.

Cách đây 5 năm, Báo Nông thôn ngày nay đã có một sáng kiến đặc biệt. Đó là tổ chức cuộc thi viết “Tự hào nông dân Việt Nam”.

Đây không phải là một cuộc thi viết thông thường nhằm nâng cao chất lượng bài vở mà còn là cuộc tìm kiếm những phương thức làm ăn mới, những kinh nghiệm thoát nghèo cho nông dân Việt Nam.

Cuộc vượt khó ngoạn mục này, không phải lý luận giáo điều, mà là thực tiễn kỳ diệu do chính những người nông dân Việt Nam đã sáng tạo ra từ đồng đất của chính quê mình.

Với mong muốn tập hợp lại những tác phẩm chất lượng nhất của những cây bút tâm huyết với nông dân trong các mùa thi viết, đồng thời lưu giữ và chia sẻ kết quả tìm kiếm không mệt mỏi những phương thức làm giàu cho bà con nông dân trong suốt 5 năm (từ năm 2013 đến 2017), Báo Nông thôn ngày nay/Điện tử Dân Việt đã biên soạn cuốn sách Khát khao từ những cánh đồng.

Cuốn sách được kỳ vọng sẽ là bộ cẩm nang làm giàu cho những nông dân muốn vượt khó.

‘Khat khao tu nhung canh dong’ - cam nang lam giau cua nha nong hinh anh 1
Cuốn sách Khát khao từ những cánh đồng vừa ra mắt bạn đọc.

Bên cạnh đó, Khát khao từ những cánh đồng cũng đem đến cho bạn đọc một cái nhìn rất mới về nông dân Việt Nam ở một thời đại mới, thời đại mở cửa và hội nhập. Bạn đọc sẽ thấy họ thực sự là những nhà sáng tạo, những Vua Thần Nông ở trên mặt đất.

Có người trở thành ông chủ trại gia súc khổng lồ mà không cần phải đầu tư xây dựng chuồng trại. Chuồng trại là cả cánh rừng. Gia súc tự kiếm ăn, tự phát triển, tự sinh con đẻ cái, rồi đưa con về ra mắt ông chủ.

Có tỷ phú rất trẻ, làm giàu bằng… vịt giời, một loài chim hoang, thịt ngon, giá rất đắt nhưng tưởng rằng không bao giờ có thể “quản” nổi.

Có thể nói, qua cuốn sách này, bạn sẽ “được gặp” những tỷ phú lãng mạn. Tiền bạc để trong rừng. Của cải cất trên mây. Họ có thể bắt núi thắm nở hoa, thuần chủng cả những động vật hoang dã. Họ là những nhà “khoa học chân đất” đã làm thay đổi cả đời sống của những người nông dân Việt Nam.

Để tiện cho độc giả theo dõi, trong gần 300 trang sách, những câu chuyện kỳ tích làm giàu của người nông dân Việt được hệ thống thành 5 phần: Vớt bạc từ đầm hoang ruộng mặn; Bắt núi thắm nở hoa; Bay cùng “nhà khoa học chân đất”; Bước ra cánh cửa thế giới và Nặng nợ với nông dân.

Chia sẻ về cuốn sách, ông Nguyễn Văn Hoài – Phó tổng biên tập báo Nông thôn Ngày nay, cho biết: “Cuốn sách Khát khao từ những cánh đồng là tâm huyết của nhưng người làm báo nông nghiệp chúng tôi, với mong muốn để độc giả có 1 cái nhìn mới hơn về người nông dân Việt Nam.

Đây cũng là sự ghi nhận và tôn vinh với những người nông dân không chỉ cần cù, chăm chỉ và còn là những nhà khoa học, là những “nghệ sĩ”, là những doanh nhân thành đạt” trên chính đồng đất quê mình.

Hơn thế nữa, với những câu chuyện vượt khó làm giàu có thật, những người biên soạn cuốn sách hy vọng Khát khao từ những cánh đồng thực sự là một cuốn cẩm nang làm giàu hữu ích dành tặng cho mọi người, mọi nhà”.