TRỒNG HOA TẠO CẢNH ĐẸP CÁC TUYẾN ĐƯỜNG Ở XÃ ĐẠO NGHĨA

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, bảo đảm vệ sinh môi trường, nhiều người dân xã Đạo Nghĩa đã và đang góp sức cùng với địa phương bằng việc triển khai hiệu quả mô hình “Trồng hoa thay thế cỏ dại”. Góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Phong trào ‘‘trồng hoa thay thế cỏ dại’’ đã nhận được sự đồng thuận của người dân

          Về xã Đạo Nghĩa hôm nay, nhiều tuyến đường đã được người dân thay thế cỏ dại bằng các loại hoa mười giờ, cây lạc dại rất đẹp. Đây là những loại hoa có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với môi trường, thời tiết và hoa nở đẹp quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường. Đến nay, những đoạn đường hoa đã hình thành và thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường. Ở những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi như trước. Đặc biệt, sau khi hoa nở đẹp, người dân đã chủ động xin, mua giống các loại hoa về trồng ở các đoạn đường, ngõ xóm nhà mình. Phong trào thực sự lan tỏa đến từng thôn xóm và các hộ dân. Cảnh quan môi trường vì vậy thay đổi đáng kể, đặc biệt, ý thức bảo vệ môi trường của người dân theo đó cũng được nâng lên.

          Sau thời gian trồng và chăm sóc, các loại hoa đã phát triển tốt, đua nhau khoe sắc, tạo nên nhưng đoạn đường hoa thực sự là một điểm nhấn đáng chú ý, góp phần tạo cảnh quan, môi trường thân thiện. Đây thực sự là mô hình cần được nhân rộng góp phần thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong chương trình xây dựng NTM của xã./.

                                                                                    Tác giả: Ngô Tấm