Để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, Đồn biên phòng Tuy Đức, đã duy trì 2 chốt kiểm soát dịch bệnh từ đầu tháng 4/2020 đến nay. Lực lượng mỗi chốt gồm 5 cán bộ chiến sỹ của đồn và 2 dân quân xã Đắk Búk So (Tuy Đức) thay phiên tuần tra, bảo vệ biên giới kết hợp tuyên truyền cho nhân dân về tình hình dịch bệnh Covid – 19 và bạch hầu. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe, chung tay cùng với cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Xác định tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến vô cùng phức tạp và nguy hiểm, Ban chỉ huy đồn biên phòng Tuy Đức luôn quán triệt động viên cán bộ, chiến sỹ không được lơ là chủ quan, ngày đêm bám chốt để ngăn chặn dịch bệnh Covid -19.

Cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Tuy Đức và dân quân tự vệ đi kiểm tra, nắm bắt địa bàn
 

Đóng quân trên địa bàn biên giới, giáp với nước bạn Campuchia, suốt 4 tháng qua, Đồn biên phòng cửa khẩu Pu Prăng đã duy trì 2 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19. Mặc dù, điều kiện hoạt động của các chốt hết sức khó khăn, thiếu thốn nhưng cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng luôn động viên nhau quyết tâm bám chốt, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Bu Prăng trồng thêm rau để cải thiện bữa ăn
 
 
Để đảm bảo điều kiện cho lực lượng biên phòng cắm chốt,   UBND tỉnh Đắk Nông đã hỗ trợ kinh phí cùng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh làm 15 nhà tôn tại các chốt kiểm soát; các tổ chức mặt trận đoàn thể đã hỗ trợ hệ thống điện mặt trời  thắp sáng, cùng một số nhu yếu phẩm khác cho lực lượng làm nhiệm vụ.
 
Đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát
 

Nhận định tình hình dịch bệnh Covid -19 trên thế giới, trong đó có Campuchia đang ngày càng diễn biến khó lường, nguy cơ xâm nhập vào nội địa là rất cao, nên chỉ huy đơn vị luôn quán triệt tư tưởng đến mỗi cán bộ, chiến sỹ không được lơ là chủ quan, thực hiện tốt song hành 2 nhiệm vụ vừa chống dịch Covid 19, vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Lực lượng biên phòng Đắk Nông đang ngày đêm bám chốt, kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn
 

Đã 4 tháng qua, khi những ca bệnh Covid – 19 đầu tiên xuất hiện trong nước và ở nước bạn Campuchia, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đắk Nông đã triển khai lực lượng chốt chặn dọc theo tuyến biên giới với 20 chốt cố định, 10 chốt di động nhằm kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới và các đường mòn lối mở không để người dân qua lại, ngăn chặn dịch bệnh Covid – 19 xâm nhập vào nội địa.

Kiểm tra y tế và khai báo thông tin chặt chẽ tại các chốt kiểm soát khu vực biên giới
 

Diễn biến dịch COVID – 19 dự kiến sẽ còn kéo dài và phức tạp, đồng nghĩa với việc lực lượng biên phòng và các cơ quan khác trong thời gian tới sẽ còn phải căng mình để chống dịch. Biên giới những ngày này đã vào mùa mưa, điều kiện sinh hoạt vô cùng khó khăn, nhưng những người lính biên phòng vẫn ngày, đêm cắm chốt, bám địa bàn, bám dân để phòng, chống dịch COVID – 19, sự hy sinh thầm lặng của các anh đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trên tuyến đầu chống dịch.

 Nguồn: Lê Đại – Xuân Hạnh