GHI NHẬN HỘI THI “ PHỤ NỮ VỚI PHONG TRÀO XÂY DỰNG NTM 2020”

.Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, trách nhiệm, vai trò của phụ nữ và cộng đồng trong xây dựng NTM và thực hiện có hiệu quả các tiêu chí của cuộc vận động” xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Hội LHPN tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Hội LHPN huyện Đăk R’lấp tổ chức thành công hội thi sân khấu hóa “ Phụ nữ với phong trào xây dựng NTM năm 2020”.

Tham gia hội thi có 120 thí sinh đến từ 12 tổ chức hội, cơ ở trực thuộc LHPN huyện. Các thí sinh tham gia trải qua 2 phần thi: chào hỏi và tiểu phẩm. Ở phần thi chào hỏi, thông qua hoạt động thơ ca, hò vè, trình diễn thời trang… các đội tham gia đã truyền tải chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước về các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dưng NTM; Quan điểm, phương châm xây dựng NTN tại địa phương. Ở phần thi tiểu phẩm, các đội đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, nội dung, đưa đến hội thi những câu chuyện chân thực trong cuộc sống về kết quả thực hiện cuộc vận đông” xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại địa phương;  Vai trò của Hội LHPN các cấp đối với công tác tuyên truyền vận động trong xây dựng NTM. Các tiểu phẩm trình bày về những vẫn đề hiện nay đang được xã hội quan tâm như phòng chống bạo lực gia đình;  phụ nữ Xây dựng NTM; hỗ trợ xóa đói giảm nghèo; bài trừ hủ tục mê tín dị đoan…Bà Nguyễn Thi Thanh – Ct Hội LHPN xã Nhân Đạo chia sẻ; đến với hội thi lần nay, Hội LHPN xã Nhân Đạo muốn lan tỏa thông điệpkhông bạo lực gia đình, vươn lên thoát nghèo, xây dựng NTM cần sự chung tay vào cuộc của bà con ĐBDTTS trên địa bàn.

BÀ Nguyễn Thi Trà Linh – P.CT Hội LHPN tỉnh trao giải nhất cho HPN TT Kiến Đức

Bà Nguyễn Thi Trà Linh – P.CT Hội LHPN tỉnh Đăk Nông nhận định: Cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng NTM đã đi vào cuộc sống, được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ đồng tình ủng hộ, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển. BTC hội thi đánh giá cao tinh thần thi đua sôi nổi, nội dung các phần thi của các đội đã thể hiện bằng nhiều hình thức phong phú kết hợp sân khấu hóa, với nhiều tiết mục ca múa nhạc, tiểu phẩm, trong đó có nhiều tiểu phẩm tự biên phản ảnh chân thực các hoạt động phụ nữ tham gia xây dựng NTM tại địa phương. Hội thi đã gặt hái được những kinh nghiệm, kiến thức quý giá trong thực hiện cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng NTM.

BTC HỘI THI TRAO GIẢI CHO CÁC THÍ SINH

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho HLHPN TT Kiến Đức, 2 giải nhì cho Hội LHPN xã Đăk Sin và Công an huyện; 4 giải 3 cho Hội LHPN xã Hưng Bình, Nhân Đạo, Đăk Ru và Nghĩa thắng, 5 giải khuyến khích cho các đội còn lại./.

                            Tác giả: Khánh Hiền