CHÀNG THANH NIÊN THU NHẬP TRÊN 900 TRIỆU ĐỒNG THÁNG TỪ KINH DOANH CHUỖI QUÁN CÀ PHÊ

Huyện Đắk R’Lấp được biết đến là một huyện có nền nông nghiệp phát triển, trong đó có diện tích cà phê rất lớn với trên 19.000 ha. Cùng từ đây, nhiều ý tưởng khởi nghiệp đã được phát triển. Trong đó có việc kinh doanh chuỗi quán cà phê của chàng trai trẻ Quang Ngọc Hoài ở xã Nhân Cơ được hình thành và phát triển nhằm giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài tỉnh về đặc sản này.

 Đây là chuỗi quán cà phê mang tên “Land Copffe” do anh Quang Ngọc Hoài ở xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp làm chủ. Sau 5 năm kinh doanh, hiện anh đã phát triển được 05 quán, trong đó TP. Gia Nghĩa 02 quán, các xã Nhân Cơ, Quảng Tín và TT Kiến Đức mỗi xã, thị trấn 01 quán. Không giống các quán cà phê khác, đến với Land coffe của anh Hoài, mọi người sẽ cảm nhận được tình cảm và tâm huyết của anh dành cho những “đứa con tinh thần” của mình.

(Hiện anh Quang Ngọc Hoài đã phát triển được chuỗi 05 quán cà phê mang tên Land Coffe)

 

Từ không gian kiến trúc, đến từng chi tiết nhỏ trong quán và cả menu, thái độ phục vụ, anh Hoài đã phải dành nhiều thời gian, tâm sức và bỏ túi không ít kinh nghiệm từ những khó khăn để có được thành quả như hôm nay với doanh thu khoảng 900 triệu đồng/ tháng cho 05 quán chưa trừ chi phí. Anh đã giải quyết việc làm cho 20 nhân viên với mức thu nhập từ 4 triệu đồng/ người/ tháng trở lên.

(Không gian quán được anh Hoài đặc biệt quan tâm đầu tư)

Từ thứ 2 đến chủ nhật, bất kể ngày nào trong tuần bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp nhiều khách hàng mọi lứa tuổi đến quán. Với tâm niệm sự thoải mái của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, nên anh Hoài đặc biệt chú trọng đến chất lượng đồ uống, thái độ phục vụ, thiết kế không gian… để mỗi người khi đến quán đều có ấn tượng tốt, đều muốn quay lại. Hiện nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp ra trường thường có xu hướng đến các thành phố lớn để lập nghiệp. Nhưng anh Hoài lại chọn cách từ bỏ công việc ổn định ở thành phố với mức lương khá để về quê lập nghiệp. Với mong muốn mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất cho người dân quê mình, anh Hoài luôn không ngừng học hỏi. Không chỉ giữ được ngọn lửa đam mê kinh doanh, anh chọn bước đi vững chắc, ghi điểm với khách hàng bằng chất lượng dịch vụ.

Tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp thời gian qua, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai đồng bộ, có sức lan tỏa sâu rộng. Từ phong trào, hàng chục mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được khẳng định, đem lại hiệu quả rõ nét. Nhiều đoàn viên, thanh niên năng động sáng tạo trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Nhằm hỗ trợ cho thanh niên thực hiện phong trào, Đoàn xã Nhân Cơ đã làm cầu nối giúp thanh niên được tiếp cận với nguồn vốn từ các chương trình. Chỉ tính riêng trong năm 2021, xã đã có 15 thanh niên được vay vốn với số tiền từ 20-30 triệu đồng, lãi suất 0,75%, thời hạn 05 năm.

Với sự giúp đỡ của các cấp bộ Đoàn và sự chủ động của các đoàn viên, thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, đã thay đổi cách nghĩ, cách làm, phát huy khả năng sáng tạo của mỗi đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và công tác giảm nghèo ở địa phương./.

                                                                   Tác giả: Ngô Tấm