Nữ bí thư chi bộ đi đầu trong xây dựng nông thôn mới

 

 

Theo giới thiệu của Đảng ủy xã Quảng Phú, chúng tôi đã liên hệ và tìm đến nhà bà Trương Thị Hiến (SN 1971) dân tộc Mường, Chủ tịch UBMTTQ xã kiêm Bí thư Chi bộ thôn Phú Trung, xã Quảng Phú (Krông Nô) là người đi đầu thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

Qua trao đổi, bà Hiến cho biết, trước khi thực hiện Chương trình NTM, đời sống người dân thôn Phú Trung còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở hạ tầng trong thôn chưa đáp ứng được nhu cầu đời sống và sản xuất của người dân.

Trước thực tế đó, chi bộ và ban tự quản thôn đã thống nhất chủ trương: khó khăn ở đâu, tháo gỡ ở đó. Cái gì cần thiết làm trước, thì quyết tâm làm để phục vụ người dân, tạo điều kiện cho người dân lao động sản xuất, có cuộc sống ổn định. Chi bộ chú trọng việc vận động Nhân dân hiến đất, góp công, của xây dựng NTM.

img_4804(1).jpg
Bà Hiến trao đổi với Ban tự quản thôn về cách làm, vận động người dân chung tay xây dựng NTM

Để thực hiện được những nhiệm vụ trên, ngoài giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức đoàn thể và tuyên truyền vận động người dân làm theo, bà Hiến còn là người thực hiện tốt lời Bác dạy: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Nữ bí thư xác định là cán bộ, đảng viên, mình phải làm trước để người dân học, làm theo, nếu không làm mà nói thôi thì không ai nghe.

Gia đinh bà Hiến đã hiến hơn 300 mét đất để làm mới, mở rộng đường nông thôn, đường vào khu sản xuất cho thông thoáng, phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Bà còn kêu gọi, vận động các đại lý, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quà để tặng, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn và trên địa bàn xã…

Từ những việc làm thiết thực đó, chính quyền xã và người dân đều đánh giá, bà Hiến đã có nhiều đóng góp lớn trong việc làm thay đổi diện mạo thôn Phú Trung. Nhờ có bà, việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là chương trình xây dựng NTM trên địa bàn luôn diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, bà còn là người cán bộ luôn công tâm, công bằng trong bình xét đánh giá, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người yếu thế trên địa bàn. Bà Hiến là một tấm gương điển hình về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

img_4932(1).jpg
Quà từ thiện mà bà Hiến vận động, kêu gọi được mang đến tận nhà để trao cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn

Đến nay, cơ sở hạ tầng thôn Phú Trung như đường nông thôn; đường vào khu sản xuất chính; kênh mương nội đồng; hội trường thôn… đã được đầu tư đồng bộ, bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân. Năm 2022, thôn Phú Trung có 205 hộ, 864 nhân khẩu, 6 dân tộc anh em có cuộc sống ổn định; chỉ còn 9 hộ thuộc diện nghèo.

Ông Hồ Tràng, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phú cho biết: Bà Trương Thị Hiến là tấm gương sáng, điển hình về học tập Bác. Những việc làm, lối sống gương mẫu của bà đã lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Thời gian qua, thôn Phú Trung đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ và đi đầu trong xây dựng NTM trên địa bàn xã. Có được kết quả này, là nhờ sự đi đầu, nỗ lực cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bí thư chi bộ Trương Thị Hiến.

img_4849(1).jpg
Bà Trương Thị Hiến đã hiến hàng trăm mét đất để mở rộng đường nông thôn, làm mới đường vào khu sản xuất khang trang
Nguồn: https://baodaknong.vn/nu-bi-thu-chi-bo-di-dau-trong-xay-dung-nong-thon-moi-143935.html