GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » VĂN HÓA - XÃ HỘI - MÔI TRƯỜNG


CÔNG TY TNHH PHÚ SƠN GÓP PHẦN LÀM CHO HUYỆN CƯJÚT XANH – SẠCH- ĐẸP

Thứ ba - 10/04/2018 09:40
Công ty TNHH Phú Sơn, đơn vị đóng chân trên địa bàn thị trấn EaTling, huyện CưJút được thành lập năm 2006. Với ngành nghề ban đầu là xây dựng các công trìnhgiao thông, dân dụng và công nghiệp.
 Năm 2017 C.ty đã mở thêm ngành nghề chăm sóc cây xanh và thu gom rác thải không độc hại. Ở lĩnh vực mới này, đơn vị đãluôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt, góp phần quan trọng giữ gìn và cải thiện môi trường ở địa phương.
          Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu công việc thực tế trên lĩnh vực hoạt động mới, Công ty TNHH Phú Sơn đã đầu tư mua sắm thêm 2 xe thu gom rác thải chuyên dụng , 01 xe bồn tưới nước. Công ty hiện có 18  công nhân môi trường, có nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt từ các hộ dân,  các cơ quan, đơn vị trong huyện chuyển về bãi rác thải tập trung  ở xã CưK’Nia.  Với việctập trung đầu tư trang thiết bị, mở rộng địa bàn hoạt động đã đáp ứng yêu cầu của chính quyền và người dân địa phương.

          Có thể nói, mặc dù mới hoạt động ở lĩnh vực mới này trong khoảng một thời gian ngắn, nhưng với việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại, kèm theo đó sự nhiệt tình, cẩn thận của  công nhân; đặc biệt là  thực hiện thu gom  hàng ngày và với khung giờ hợp lý nên không để xảy ra tình trạng ứ động rác gây ô nhiễm môi trường đã làm hài lòng người dân khi ký kết hợp đồng với Công ty.  Ông Hà Lương Tri – ở TDP7 – TT Eatling cho biết: trước đây khu vực dân cư nơi đây gần Trung tâm thương mại huyện Cưjút nên bà con tiểu thương thường gom rác dồn ở ngay cổng phụ và vô tình khu vực này trở thành bải rác tự phát, lại  không được thu gom thường xuyên nên bóc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Từ khi Công ty TNHH Phú Sơn ký kết thu gom rác thải đã đầu tư thêm thùng chứ rác, thu gom hàng ngày nên tình trạng này đã được giải quyết, trả lại môi trường sống trong lành cho bà con nơi đây. 

Theo ông Hồ Đình Luân- GĐ CT TNHH Phú Sơn, thì hiện nay Công ty TNHH Phú Sơn đã ký kết thu gom rác thải sinh hoạt với khoảng 4.500 hộ gia đình. Địa bàn hoạt động là thị trấn EaTling, xã Trúc Sơn, Nam Dong, EaPô, CưK’Nia, Đăk D’Rông và Đăk Wil. Đồng thời nhận  bảo dưỡng, chăm sóc hơn 2.000 cây xanh các loại, góp phần làm sạch môi trường, cảnh quan  ở trên địa bàn huyện. Ngoài ra,  Công ty còn hợp đồng chăm sóc vườn hoa, cây cảnh với diện tích khoảng 7.000m2 và trên 20 ngàn m2 thảm cỏ. Song song với việc thu gom thì khâu xử lý, chôn lấp rác thải tại bãi rác Cư K’nia  cũng được Công ty chú trọng, như: phun thuốc, mua sắm phương tiện, dụng cụ phục vụ cho công đoạn này.

Cùng với hoạt động chuyên môn, Công ty TNHH Phú Sơn luôn quan tâm chăm lo đời sống của người lao động. Công ty đã  trang bị đầy đủ các dụng cụ lao động và bảo hộ cho công nhân . Đặc biệt, thu nhập của công nhân luôn được đảm bảo, với mức thu nhập trung bình khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng. Không những vậy, các chế độ cho công nhân như đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, giúp đỡ  người lao động khi ốm đau, khó khăn luôn được Công ty quan tâm thực hiện. Vì vậy, cán bộ, người lao động luôn yên tâm lao động và muốn gắn bó lâu dài với Công ty. 

          Có thể nói, từ khi Công ty THHH Phú Sơn tham gia vào lĩnh vực thu gom rác thải thì  môi trường địa phương đã được cải thiện rõ rệt, không còn tình trạng tồn đọng rác thải gây ô nhiễm môi trường.  Với sự quan tâm của các cấp Chính quyền, sự hài lòng của người dân, thời gian tới Công ty THHH Phú Sơn sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động; cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức trong thu gom, xử lý rác thải để chung tay bảo vệ môi trường địa phương xanh – sạch – đẹp.

Bài: Hữu Phương

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn