GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ

TRANG CHỦ » CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG


GHI NHẬN NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT 2/2019

Thứ năm - 28/11/2019 16:58

Ngày hội hiến máu được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và cán bộ đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động, học sinh…trên địa bàn hiểu sâu sắc về giá trị nhân văn của phong trào hiến máu cứu người.

Tình nguyện viên Đỗ Văn Trung – xã Đăk Ru cho biết hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, bản thân anh đã hiến máu hơn 10 lần. Trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện đã được các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện duy trì thường xuyên, từ đó đã tạo được sức mạnh lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong trên địa bàn huyện nói riêng, tỉnh Đăk Nông nói chung. Ngày hội hiến máu không chỉ thu hút lượng lớn cán bộ,đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn mà có rất nhiều tình nguyện viên đã tham gia hiến máu nhiều lần và tuyên truyền mọi người cùng tham gia hiến máu.

Anh Đỗ Văn Chung ( người thứ 3 từ trái qua) – người đã tham gia hiến máu 10 lần

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu, các tình nguyện viên đều hào hứng tham gia hiến máu với mong muốn:  những giọt máu mình hiến tặng sẽ đem lại niềm hy vọng và góp phần giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân, những người kém may mắn trong cuộc sống.

 

Các tình nguyện viên hiến máu đợt 2/2019

Trong đợt 2/2018 và dợt 1/2019 toàn huyện huy động được gần 2.000 tình nguyện viên, thu được 1.422 đơn vị máu vượt kế hoạch đề ra 222 đơn vị máu. Nhằm tiếp tục đảm bảo đủ máu an toàn cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các địa phương, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các ban ngành đoàn thể đã tích cực chuẩn bị, đầy mạnh công tác tuyên truyền cho đợt hiến máu đợt 2/2019, phân đấu đạt 550 đơn vị máu. Bà Trần Thị Tuyết – Chủ tịch Hội Chức thập đỏ tỉnh Đắk Nông đánh giá cao công tác chuẩn bị của ngày hội hiến máu trên địa bàn huyện, qua ngày hội có nhiều tình nguyện viên hiến máu nhắc lại nhiều lần, vai trò cán bộ chủ chốt được nâng cao và mong muốn trong thời gian tới chính quyền địa phương tiếp tục phát huy mạnh mẽ phong trào này.

Ngày hội thu hút 710 tình nguyện viên tham gia hiến máu, số người hiến được máu là 502 tình nguyện viện. Trong đó, có 324 người hiến 250ml và 178 người hiến 350ml thu được 573 đơn vi máu đạt 114%  kế hoạch tỉnh giao./.

                                                                             Tác giả: Khánh Hiền

 

 

Click để đánh giá bài viết:
Từ khóa:

Phản hồi đã đóng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn